Lukaku từng “đụng đầu” với Mourinho khi còn ở Manchester United

Dù đã chuyển sang Inter Milan để đầu quân cho HLV nổi tiếng người Ý Antonio Conte với bản hợp đồng trị giá 65 triệu EUR, Romelu Lukaku vẫn dành thời gian để nói về mối quan hệ giữa anh và vị HLV khét tiếng người Bồ Đào Nha, ông Jose Mourinho, hồi còn ở Manchester United. Dù yêu mến Mourinho, nhưng Lukaku thừa nhận từng “đụng đầu” với nhà cầm quân này.

Lukaku và Mourinho khi còn ở MU
Lukaku và Mourinho khi còn ở MU

Tiền đạo 28 tuổi người Bỉ, người đã ghi được 28 bàn thắng sau 66 lần ra sân thi đấu cho Quỷ đỏ kể lại trên LightHarted về quyết định “chuyển hướng” sang MU vào những giây phút cuối cùng, khi đang trên đường quay trở về Chelsea hồi năm 2017: “Tôi đã rời khỏi Everton, đang đến với Chelsea. Tôi đang tìm một căn hộ, một căn hộ cho mẹ tôi ở gần địa điểm tập luyện, để tôi không phải lái xe quá xa. Và sau đó thì Man United đã đến!”.

“Ở MU, mọi người thì… tôi cảm thấy sự tin cậy nhiều hơn, đó là nơi mà mọi người đều muốn tôi ở đó, và đó là sự thật của câu chuyện. Mọi người đều nói: “Nè, đại diện của cậu (Mino Raiola)”, rồi những thứ như là đại diện của cậu đã làm thế này, làm thế kia. Ông ấy đã làm công việc của mình, ông ấy tạo ra cơ hội tốt nhất dành cho tôi. Nhưng sự thật thì người ta muốn có tôi nhất. Đó là MU. Họ đều muốn có tôi”, Lukaku kể lại.

“Họ đã đến và nói với tôi, khi đó tôi đang ở New York (Mỹ), tôi nhận được điện thoại từ dãy số này, tôi kiểu giống như là: “Ai đây”. Họ nói: “Nghe máy đi, Jose Mourinho”. Tôi nghe máy thì nghe thấy ông ấy hỏi: “Rom, cậu sao rồi? Ở vào thời điểm đó, tôi kiểu như là: “Vâng, sao vậy, sếp?”. Ông ấy nói: “Tôi muốn cậu quay lại. Chúng tôi sẽ trả cậu 75 triệu Bảng cộng thêm 15 triệu Bảng vào tuần tới. Tôi sẽ đợi cậu ở Los Angeles, vì thế, hãy đến và làm cái quái gì ở Los Angeles cũng được. Tôi sẽ gặp cậu sau”, Lukaku nhớ.

“Sau đó, thứ tiếp theo mà tôi biết chính là, tôi thức dậy và phải quay về Everton vào ngày 7-7, nhưng mới ngày 6-7, tôi thức dậy vào buổi sáng và biết tin họ đã chốt xong thỏa thuận. Vì thế, cảm giác của tôi giống như là: “Mèn đét ơi. Họ chơi bạo liệt thiệt”, Lukaku tiếp tục hồi tưởng về quãng thời gian đầu tiên đầy tươi đẹp khi anh được MU và Mourinho “tậu về”. Sau đó là rất nhiều lùm xùm, và Lukaku cũng đã có va chạm với Mou.

“Khi tôi còn ở MU, tôi nhớ trong một trận đấu ở Moscow hồi 2 năm về trước, chúng tôi thi đấu chống lại CSKA. Tôi có nói với ông ấy: “Người ơi, tôi muốn đá đít ông ghê”. Chúng tôi đều cười về chuyện đó. Tôi và Jose, mối quan hệ của chúng tôi là… mọi người đều có mối quan hệ của riêng mình với ông ấy, nhưng tôi và ông ấy từng có “đụng đầu”. Chúng tôi có những vụ “đụng đầu”, nhưng tôi luôn yêu mến con người ông ấy. Tôi nghĩ, ông ấy cũng yêu mến con người tôi. Nhưng chúng tôi “đụng đầu” suốt thôi. Ông ấy chỉ trích, làm phiền tôi mọi lúc, nhưng tôi cũng sẽ chỉ trích lại ông ấy. Nhưng ông ấy là người của tôi, đó là điều chắc chắn, và tôi cũng là người của ông ấy”.

Hãy chờ xem, Lukaku có trở thành “người của Conte” hay là không, một HLV cũng có cá tính mạnh mẽ như là Mourinho và cũng đánh giá rất cao tiền đạo người Bỉ, dù anh này có dáng vẻ thô kệch và kỹ năng xử lý bóng khá vụng về, bên cạnh vẻ ngoài uy mãnh và mạnh mẽ. Trong quá khứ, Conte cũng đã từng “đụng đầu” Mourinho, theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Tin cùng chuyên mục