Lukaku tiết lộ nguyên do của sự sa sút

Tiền đạo Romelu Lukaku đã tìm lại nhịp điệu ghi bàn ở 2 trận gần nhất cho Man.United, và tiết lộ đó là thành quả từ những nỗ lực cải thiện thể chất sau kỳ World Cup 2018 mệt mỏi.

Romelu Lukaku đã tìm lại nhịp điệu ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku đã tìm lại nhịp điệu ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi người Bỉ đã ghi 27 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải ra mắt tại Old Trafford, nhưng đã trải qua cơn khô hạn bàn thắng dài nhất sự nghiệp kể từ mùa hè. Lukaku đã bị gạt khỏi đội hình khi Man.United đánh bại đội bóng cũ của anh Everton 2-1 hồi tháng 10, là hệ quả của việc trải qua 8 trận không thể ghi bàn, và bắt đầu “thân phận” dự bị cho đến đầu tháng 12.

Tuy nhiên, với 2 bàn thắng ở 2 lần được đá chính trong 3 trận gần nhất, Lukaku dường như đã tìm lại bản năng săn bàn. Mới đây, chân sút người Bỉ cũng đã nhìn lại nỗ lực trở lại phong độ đỉnh cao: “World Cup một lần nữa có tác động xấu, tương tự như năm 2014 khi tôi còn chơi cho Everton. Tôi đã có một mùa hè tuyệt vời tại Nga, nhưng khi trở lại CLB, tôi là một hình ảnh khác. Về cơ bản, tôi đã đánh mất sức mạnh cơ bắp, tôi cảm thấy kiệt sức. Vì vậy, tôi đã thật sự chú tâm vào cải thiện. Tôi dành nhiều thời gian hơn trong phòng tập, uống nhiều nước, ăn nhiều rau và cá. Và những nỗ lực đó đang giúp tôi tốt hơn”.

HLV Jose Mourinho mùa trước từng xem Lukaku là vị trí không thể thay thế trong kế hoạch của mình, nên việc ông gạt chân sút người Bỉ lên ghế dự bị nhiều trận gần đây đã dấy lên tin đồn về mối quan hệ đang rạn nứt. Thậm chí, tờ The Sun còn loan tin Lukaku rất thất vọng và cân nhắc khả năng rời đi.

Lukaku tiết lộ nguyên do của sự sa sút ảnh 1 Chân sút người Bỉ bác bỏ tin đồn rạn nức mối quan hệ với HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images 

Nhưng, trong cách mà Lukaku nói về ông thầy mới đây, thì tin đồn thời gian qua rõ ràng là vô căn cứ: “Tôi và HLV đã có nhiều cuộc đối thoại tốt trong vài ngày qua, và Jose thẳng thắn về những gì ông ấy muốn từ tôi. Tôi nhận thức rõ rằng, bản thân tôi không tốt và cần phải nỗ lực hơn để cải thiện. Vì vậy, tôi rất vui khi ghi những bàn thắng gần đây. Tôi đang chơi ở mức độ tốt nhất và hy vọng sẽ chơi ổn định hơn trong thời gian tới”.

Lukaku tìm lại cảm giác ghi bàn là tin vui với người hâm mộ Man.United, đặc biệt khi vào cuối tuần này họ phải làm khách ở Anfield để chơi trận “derby nước Anh” với Liverpool - đội đang có mùa giải bùng nổ khi vừa soán ngôi đầu của Man.City.

Tin cùng chuyên mục