Lukaku phản kích: “Tôi, Pogba và Sanchez là vật tế thần”.

Romelu Lukaku sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu mới ở Serie A khi cùng Inter Milan tiếp đón Lecce vào tối thứ hai. Nhưng trước đó, ngôi sao người Bỉ đã có một sự phản kích mạnh mẽ nhằm vào đội bóng cũ Man.United.

Romelu Lukaku là tâm điểm chỉ trích tại Man.United. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku là tâm điểm chỉ trích tại Man.United. Ảnh: Getty Images

Chân sút 26 tuổi đã kết thúc 8 năm sự nghiệp ở Premier League hồi đầu tháng 8, sau khi gia nhập Inter với giá trị lên đến 73 triệu bảng. Tuy nhiên, những tháng cuối cùng ở Man.United và trong giai đoạn đầu mùa hè chuyển nhượng, Lukaku nhận thấy hình ảnh của anh đã bị bôi xấu bởi nhiều chỉ trích nhằm vào phong độ lẫn thái độ được cho là “thiếu chuyên nghiệp”.

Và trước ngày ra mắt cùng Inter, chân sút người Bỉ đã có những đáp trả trong cuộc phỏng vấn trên Podcast Lightharted - vốn được thực hiện từ lâu nhưng đến hôm qua mới được công bố: “Sau mùa giải vừa qua, họ phải tìm ai đó để đổ lỗi. Đó là Paul Pogba, đó là tôi hoặc là Alexis Sanchez. Sau đó là cả 3 người chúng tôi. Về mặt cá nhân, tôi nhìn thấy nó theo nhiều khía cạnh. Rất nhiều người không muốn tôi là một phần của đội bóng này, tôi nhận thấy điều đó qua một số cuộc thảo luận”.

Pogba mùa qua thi đấu thất thường và bị cho là nguyên nhân khiến Man.United trải qua mùa giải biến động lớn, trong khi Sanchez chỉ ghi 1 bàn ở Premier League mùa qua. Về phần mình, Lukaku đã không ghi bàn kể từ sau cú đúp vào lưới Paris SG tại Champions League ngày 6-3, một chuỗi 8 trận không có bàn thắng nào. Tuy nhiên, chân sút người Bỉ lại mang một hình ảnh khác khi trở về đội tuyển quốc gia sau đó, với 3 bàn trong trận gặp Kazakhstan và Scotland ở vòng loại EURO 2020 hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Lukaku phản kích: “Tôi, Pogba và Sanchez là vật tế thần”. ảnh 1 Nhưng là chân sút không thể thay thế ở tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Images

Lukaku nhấn mạnh: “Tôi đã ghi 4 bàn ở World Cup vào mùa hè năm ngoái, cách đây vài tuần tôi ba bàn sau hai trận, còn trước đó khi chúng tôi đối đầu Thụy Sĩ và Iceland trong tháng 9 năm ngoái tại UEFA Nations League và tôi đã ghi bốn bàn trong hai trận. Tôi đã ghi được 48 bàn cho đội tuyển quốc gia của tôi. OK, tất cả chúng ta đều biết rằng bóng đá quốc tế khác với bóng đá cấp CLB, nhưng vì thế mà tôi sai chỉ vì muốn chơi trong phong cách chơi mà tôi tin là tốt nhất với bản thân?”.

Nói về cuộc chuyển giao tiêu tốn nhiều giấy mực trong mùa hè, khi mà mọi chi tiết nhỏ nhất trong các cuộc thảo luận đều nhanh chóng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Lukaku thời gian qua bị nhìn nhận là người đã rò rỉ nó nhằm gây sức ép để ra đi, nhưng anh nhấn mạnh: “Ai đã rò rỉ thông tin ư? Không phải tôi hay người đại diện của tôi. Như đã biết, có rất nhiều tin đồn nhưng không ai ở CLB bước ra để kết thúc nó. Và tôi tự nhủ với bản thân, rằng tôi không nên ở lại một nơi mình chẳng còn được chào đón. Họ xem chúng tôi là những kẻ ngốc, nhưng chúng tôi không ngu ngốc. Chúng tôi biết ai đang làm rò rỉ thông tin và những thứ khác. Tôi nói với họ, bạn không thể làm việc như thế này, bạn muốn tôi rời đi thì ok, tôi sẽ đi ngay lập tức”.

Tin cùng chuyên mục