Lukaku hụt mất chiếc giày vàng

Lukaku hụt mất chiếc giày vàng

Romelu Lukaku, tài năng sáng giá nhất của bóng đá Bỉ hiện nay, đã không thể giành lấy danh hiệu “Chiếc giày vàng” dành cho cầu thủ hay nhất giải vô địch quốc gia Bỉ trong năm 2010. Người có vinh dự ấy chính là đồng đội của anh - Mbark Boussoufa, người Marốc.

Mbark Boussoufa

Mbark Boussoufa

Boussoufa giành nhiều hơn Lukaku đến 89 điểm. Về mặt hình ảnh, rõ ràng là Lukaku nổi bật hơn nhưng xét trên tiêu chí chuyên môn, vai trò của tiền vệ Boussoufa được đề cao hơn. Đây là lần thứ 2 Boussoufa giành danh hiệu này sau lần đầu vào năm 2006. Lukaku dù thất vọng nhưng anh cũng chúc mừng người đồng đội. “Anh ấy hoàn toàn xứng đáng và tôi chúc mừng anh ấy đã trải qua một mùa giải tuyệt vời”, Lukaku nói.

Hiện Boussoufa đang được CLB Everton nhắm đến để thay vị trí của Steven Pienaar. Bản thân Boussoufa cũng háo hức trước triển vọng được chuyển sang thi đấu cho đội chủ sân Goodison Park. Anh nói: “Tôi hạnh phúc tại Anderlecht nhưng trong bóng đá bạn không biết trước được điều gì. Everton? Đấy là một CLB hàng đầu, được chơi bóng ở Anh cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Hậu vệ Vincent Kompany của Man.City nhận giải “cầu thủ Bỉ hay nhất đang chơi ở nước ngoài”. Bố và chị gái của Kompany nhận giải và sẽ mang đến Manchester cho anh. Kompany tỏ ra tự hào khi hay tin này và anh cầu mong một năm thành công cho bóng đá Bỉ, cụ thể là giành quyền vào chơi vòng chung kết Euro 2012.

THANH BÌNH

Tin cùng chuyên mục