Lukaku hạnh phúc hơn khi rũ bỏ “gánh nặng Man.United”

HLV Roberto Martinez bày tỏ hài lòng khi chào đón chân sút số 1 Romelu Lukaku trở lại đội tuyển Bỉ trong tinh thần và phong độ tươi mới kể từ khi rời Man.United gia nhập Inter Milan hồi tháng 8.

Romelu Lukaku luôn xuất sắc khi hạnh phúc chơi bóng cùng tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku luôn xuất sắc khi hạnh phúc chơi bóng cùng tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images

Chân sút 26 tuổi cuối cùng cũng đã khép lại hành trình cùng bóng đá Anh, việc gia nhập Serie A trong màu áo Inter Milan từ Man.Unied với giá 73 triệu bảng cũng đồng thời mở ra một chương mới của sự nghiệp. Ở đội bóng mới, Lukaku đã lập tức tỏa sáng với 2 bàn thắng sau 2 trận đầu mùa, góp phần giúp đội bóng mới chiếm lĩnh ngôi đầu nhờ hơn Juventus, Torino về hiệu số.

Nhưng trước đó, 2 năm tại Man.United là quãng thời gian được xem là thất vọng nhất trong sự nghiệp 8 năm chơi bóng ở Anh. Đặc biệt là trong những tháng cuối, khi anh chịu vô số chỉ trích về phong độ ghi bàn giảm sút cùng những dè bỉu vì cân nặng của mình. Và HLV Martinez đã chỉ ra sự khác biệt: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy anh ấy thưa giãn và hạnh phúc. Tôi từng nhiều lần đón Rom trở lại đội tuyển với trạng thái không thể tập trung tốt nhất. Nhưng lần này cậu ấy tỏ ra rất hạnh phúc, rất sảng khoái trước những thử thách mới”.

“Tôi nghĩ rằng, với việc chuyển sang Inter Milan, cậu ấy đã sẵn sàng cho một trong những chương lớn nhất trong sự nghiệp”, nhà cầm quân của tuyển Bỉ nói thêm. “Tất nhiên, Rom hạnh phúc sẽ là điều tốt cho tuyển Bỉ. Cậu ấy đã đi một hành trình dài trong sự nghiệp, đã sống trong sự chú ý của giới truyền thông từ khi 16 tuổi. Nhưng có một điều không bao giờ thay đổi ở Rom, cuộc sống của cậu ấy là bóng đá và cậu ấy chỉ muốn ghi bàn để cống hiến tốt nhất cho đội tuyển quốc gia và CLB của mình”.

Dù gặp trắc trở trong sự nghiệp CLB, nhưng Lukaku đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử tuyển Bỉ với 48 lần lập công. Anh được cho nghỉ trong chiến thắng dễ dàng 4-0 trước San Marino vừa qua, nhưng dự kiến sẽ trở lại trong cuộc đối đầu Scotland vào thứ hai - trong diễn biến mà nếu Quỷ đỏ tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 6, còn đội nhì bảng Nga đánh bại đội thứ 3 Kazakhstan (vốn đang có 7 điểm), thì họ chỉ còn cách vòng chung kết EURO 2020 đúng 1 điểm trong 4 lượt trận cuối.

Tin cùng chuyên mục