Luka Modric than phiền FIFA “không quan tâm” cầu thủ

Tiền vệ nổi tiếng của Real Madrid Luka Modric cho rằng FIFA “thiếu quan tâm đến giới cầu thủ” khi ép tuyển Croatia phải đá với Kosovo chỉ 24 giờ sau khi trận đấu bị đình hoãn vì sân ngập nước.

Matteo Kovacic (8, Croatia) đi bóng giữa hàng thủ Kosovo trong "trận thủy chiến" ở Zagreb. Ảnh: Total Croatia News
Matteo Kovacic (8, Croatia) đi bóng giữa hàng thủ Kosovo trong "trận thủy chiến" ở Zagreb. Ảnh: Total Croatia News

Trận vòng loại World Cup 2018 giữa Croatia và Kosovo hôm thứ Bảy đã bị đình hoãn sau 22 phút thi đấu vì sân bị ngập nước sau cơn mưa, nhưng trận đấu đã được tổ chức lại chỉ 24 giờ sau đó và Croatia rơi vào thế khó khăn khi FIFA từ chối đẩy lùi trận đấu giữa họ với Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Ba.

Trong trận đấu lại vào Chủ nhật, dù sân vẫn còn sũng nước, Croatia đã nỗ lực thắng đối thủ dưới cơ Kosovo 1-0 nhờ bàn thắng quyết định của Domagoj Vida ở phút 74, nhưng tiền vệ Luka Modric phát biểu với vẻ ấm ức: “Điều xảy ra đã ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi trên sân. Đêm thứ Bảy, người ta nói là trận đấu này sẽ được tổ chức lại sau đó và chúng tôi không phải ra sân vào Chủ nhật, vì thế chúng tôi ngủ muộn hơn thường lệ, khoảng 2 hay 3 giờ gì đó. Sáng nay, chúng tôi bị dựng dậy vào sáng sớm, y như trong quân đội vậy, vì phải ra sân thi đấu. Tất nhiên là chúng tôi không chuẩn bị đầy đủ cho một trận đấu quan trọng ở vòng loại".

"FIFA một lần nữa cho thấy họ không quan tâm đến cầu thủ chúng tôi, họ chỉ muốn tổ chức trận đấu cho xong" - tiền vệ Luka Modric.
Tiền vệ Real Madrid khẳng định là việc chơi trên sân bị ngập nước 24 giờ trước cũng rất nguy hiểm khi mưa vẫn còn rỉ rả và nước vẫn còn đọng nhiều chỗ: “Sân bãi như thế vẫn rất nguy hiểm, nhưng liệu có ai quan tâm nếu cầu thủ bị chấn thương”.

Modric phàn nàn thái độ của các quan chức FIFA ngay từ hôm thứ Bảy khi cầu thủ vẫn cứ phải xỏ giày thi đấu trên mặt sân ướt sũng. “Không thể chơi bóng trong điều kiện của hôm thứ Bảy, nhưng chẳng ai quan tâm. Đá được chục phút, tôi nói với trọng tài là không muốn thi đấu nữa, và ông nói với tôi là ông chống lại việc tiến hành trận đấu ngay từ đầu. Trong khoảng 20 phút trên sân, có nhiều tình huống khôi hài để thu băng hơn là một trận bóng đá nghiêm túc”.

Chưa hết, sau khi ra sân vào Chủ nhật, Croatia thất vọng lần nữa khi biết mình sẽ phải chơi trên sân Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Ba. FIFA từ chối dời trận đấu ở Istanbul sang thứ Tư. Điều đó có nghĩa là Croatia chỉ có chưa đầy 2 ngày để di chuyển, tập dợt và thi đấu trên sân đối thủ. Modric than vãn: “Nếu FIFA quan tâm đến cầu thủ và chất lượng trận đấu, họ lẽ ra phải dời trận Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia sang thứ Tư”.

Croatia hiện đang đứng đầu bảng I với 16 điểm, hơn Ucraina 2 điểm, hơn Iceland 3 điểm và hơn đối thủ sắp tới của họ là Thổ Nhĩ Kỳ 5 điểm. Song nếu không không giành điểm ở Istanbul thị họ sẽ đánh mất lợi thế trong cuộc đua. Modric cho rằng nếu Croatia mất điểm vì kiệt sức ở Istanbul thì FIFA hoàn toàn có lỗi trong chuyện này.

Tin cùng chuyên mục