Luis Enrique: Tôi ra đi để tốt cho cả hai

Luis Enrique chia tay sau 3 năm dẫn dắt Barca. Ông mang về sân Camp Nou 9 trong số 13 danh hiệu có thể. 
Luis Enrique và danh hiệu chia tay Barca.
Luis Enrique và danh hiệu chia tay Barca.
“Alaves có mùa giải tuyệt vời, nhưng chúng tôi đã làm mọi việc rất tốt trong trận chung kết. Chúng tôi đã thể hiện mọi thứ ở mức độ tốt nhất. Đây là món quà dành cho người hâm mộ”, Luis Enrique tâm sự sau khi Barca vượt qua Alaves 3-1, và giành danh hiệu Cúp Nhà Vua.
Luis Enrique chia tay sau 3 năm dẫn dắt Barca. Ông mang về sân Camp Nou 9 trong số 13 danh hiệu có thể. “9 danh hiệu trong một CLB như Barca, với một thập kỷ vinh quang, thật tuyệt vời. Tôi phấn khích vì điều đó. Đây là một tập thể của những cầu thủ xuất sắc, đầy tham vọng. Chỉ 1 danh hiệu mùa này không phải tốt đẹp nhất. Nhưng Barca sẽ trở lại để giành những vinh quang lớn hơn”.
Theo tâm sự của Luis Enrique, việc ông rời Camp Nou là tốt cho bản thân và Barca, vì cả hai đều cần điều đó. “Đội bóng cần có sự kích thích mạnh mẽ và dữ dội hơn. Tôi nghĩ, điều cần thiết là ra đi. Tôi ra đi để tốt hơn cho cả hai. Đó không có gì là xấu cả. Tôi thích cách mà chúng tôi chia tay. Tôi đã có 3 năm tuyệt vời. Tôi có được nhiều thứ để chia sẻ với gia đình và bạn bè”.
Chia tay Barca, Luis Enrique sẽ tạm nghỉ ngơi mà chưa vội tìm công việc mới. “Tôi hài lòng khi sứ mệnh của mình đã hoàn thành. Bây giờ, tôi thực sự chỉ nghĩ đến việc thư giãn. Đây là lúc tôi dành thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi”.
Enrique cũng tâm sự về Messi và Barca: “Messi là người ngoài hành tinh trên mọi phương diện. Cậu ấy còn chưa đầy 30 tuổi. Messi sẽ còn giúp Barca giành những điều tốt đẹp nhất.

Tin cùng chuyên mục