Lovren nghỉ thêm ít nhất một tháng nữa

HLV Jurgen Klopp tiết lộ trung vệ Dejan Lovren chưa sẵn sàng trở lại cho đến cuối tháng 10, và đây là một chuyển biến xấu khi Liverpool chuẩn bị bước vào lịch trình cực kỳ căng thẳng.

Dejan Lovren (phải) và Virgil van Dijk vẫn chưa thể sát cánh cùng nhau. Ảnh: Getty Images
Dejan Lovren (phải) và Virgil van Dijk vẫn chưa thể sát cánh cùng nhau. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi trở lại sau hành trình kỳ diệu cùng tuyển Croatia ở World Cup 2018 với một vấn đề về dạ dày, và phải nghỉ cho đến lúc này. Tuy nhiên, tiến trình hồi phục của cầu thủ này đã chậm hơn dự kiến, qua tiết lộ mới đây của HLV Klopp: “Dejan đang gần hồi phục, nhưng cậu ấy chưa thể tập luyện. Với tình hình hiện tại, hy vọng Dejan có thể chỉ sẵn sàng sau loạt trận quốc tế vào tháng 10”.

Lovren đã chơi rất tốt kể từ khi đá cạnh Virgil van Dijk, người đến trong tháng Giêng với giá 75 triệu bảng. Anh tiếp tục trở thành “lá chắn thép” góp công giúp Croatia giành ngôi á quân World Cup. Dù Liverpool với sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ Joe Gomez, bên cạnh 2 sự bổ sung quan trọng trong hệ thống phòng ngự như tiền vệ Naby Keita và thủ thành Alisson đã phần nào khỏa lấp khiếm khuyết này, khi chỉ thủng lưới 1 bàn trong 4 chiến thắng đầu tiên ở Premier League. Tuy nhiên, trong một tháng tới có thể việc thiếu vắng Lovren sẽ tạo nên ảnh hưởng nhất định.

Cần biết, Liverpool chuẩn bị chơi 7 trận trong vòng 23 ngày tới, bắt đầu với chuyến làm khách đầy hiểm họa tại Tottenham vào thứ bảy này. Đáng nói hơn, đoàn quân của HLV Klopp toàn gặp các đối thủ lớn như Tottenham, Chelsea (2 lần, ở Cúp Liên đoàn và ở Premier League), Man.City bên cạnh Southampton không hề dễ chịu. Ngoài ra, còn có 2 trận đầu tiên vòng bảng Champions League, tiếp đón Paris SG và làm khách tại Napoli.

Ở một động thái khác, HLV Klopp tạm thời có thể hài lòng khi đón nhận tin từ truyền thông Brazil, trong đó tiết lộ 3 ngôi sao của ông là Roberto Firmino, Fabinho và thủ thành Alisson sẽ được HLV Tite cho nghỉ ở trận giao hữu với El Salvador vốn diễn ra vào hôm nay. Dù tất cả chỉ có thể trở lại cho buổi tập vào thứ năm, nhưng ít nhất họ sẽ sung sức cho cuộc đối đầu Tottenham cũng như ở giai đoạn tới.

Tin cùng chuyên mục