Lopez giành danh hiệu sân cỏ thứ 3

Dù xuất thân từ làng quần vợt Tây Ban Nha, làng quần vợt nuôi dưỡng thành danh rất nhiều "chuyên gia sân đất nện", nhưng có vẻ như các giải đấu trên mặt sân cỏ mới là "món ăn tinh thần" ưa thích của tay vợt kỳ cựu Feliciano Lopez. 
Feliciano Lopez ôm chiếc cúp vô địch Aegon Championships
Feliciano Lopez ôm chiếc cúp vô địch Aegon Championships
Lopez vô địch lần thứ 3 trên mặt sân cỏ
Với chiến thắng đầy kịch tính có điểm số 4-6, 7-6 (7-2), 7-6 (10-8) trước cựu vô địch US Open là Marin Cilic ở chung kết giải Aegon Championships (Queen's Club), Lopez đã giành được danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp trên mặt sân cỏ. Trước đó, anh đã từng 2 lần vô địch giải đấu tại Eastbourne (cũng thuộc nước Anh) trong các năm 2013 và 2014. Nếu tính tổng cộng, đây chính là danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp của Lopez. Anh đã đăng quang các ngôi vô địch khác ở Gstaad (Thụy Điển, trên mặt sân đất nện), Johannesburg và Vienna (trên mặt sân cứng).

"Tôi muốn nói là, đây là tuần lễ hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Đăng quang giải đấu ở thời điểm này của sự nghiệp, điều này thật là tuyệt vời. Tôi đã chờ đợi rất lâu để có thể đăng quang danh hiệu này. Queen's là danh hiệu tuyệt vời nhất. Ngoài các giải đấu Grand Slam, đây là một trong những giải đấu đặc biệt nhất. Bạn cảm nhận được bầu không khí tuyệt vời ở đây, trải qua tất cả các năm, một tuyền thống ở giải đấu này, những tât vợt đã từng lên ngôi trong quá khứ. Với tôi, hiện diện ở đây, trong hôm Chủ nhật này, giữ chặt chiếc cúp vô địch này, là cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi có được", Lopez hạnh phúc tâm sự trên bục nhận giải thưởng.
"Đánh bại 4 tay vợt đang hoặc từng thuộc tốp 10 cũng là chuyện vô cùng tuyệt vời (để lên ngôi, Lopez đã lần lượt đánh bại Stan Wawrinka - hạng 3 thế giới, Tomas Berdych - hạng 14 thế giới, Grigor Dimitrov - hạng 11 thế giới và Cilic - hạng 7 thế giới). Sự thật là, khi đối mặt với những anh chàng này trong tuần lễ này, tôi mới có thể đánh bại được họ. Điều đó mang lại cho tôi thêm nhiều tự tin. Bởi vì đôi khi, giải đấu sẽ có cơ hội rộng mở hơn nếu một số tay vợt hàng đầu thất thủ. Nhưng trong trường hợp của tôi thì không giống như thế này. Ngay từ ban đầu, nhánh thăm của tôi đã "chất" đầy những tay vợt hàng đầu. Vì thế, chiến thắng ấn tượng này sẽ trang bị cho tôi thêm nhiều năng lượng trong giai đoạn còn lại của mùa giải", Lopez nói tiếp.
Với chiến thắng của Feliciano Lopez ở Aegon Championships (Queen's Club), cùng với chiến thắng của Roger Federer ở Gerry Weber Open (Halle), và trước đó nữa, hồi tháng 2, là chiến thắng của tay vợt người CH Dominic Victor là Estrella Burgos ở Ecuador Open (Quito), đây là lần đầu tiên kể từ năm 1975, làng quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới chứng kiến kỳ tích có 3 tay vợt từ 35 tuổi trở lên giành được các danh hiệu trong cùng một mùa giải.
 Sevastova thắng danh hiệu đầu tiên sau... 7 năm
Mùa giải  2017 đang trở thành mùa giải cực kỳ đáng nhớ với làng quần vợt nữ Latvia. Sau khi Jelena Ostapenko giành được danh hiệu đầu tay ở Roland Garros hôm 4-6, giờ đây, đến lượt Anastasija Sevastova chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài... 7 năm trời với ngôi vô địch ở Mallorca Open. Sevastova đã đánh bại tay vợt người Đức Julia Goerges trong trận đấu chung kết với chiến thắng ngoạn mục có điểm số 6-4, 3-6, 6-3.
Lần gần nhất khi mà Sevastova làm rạng danh làng quần vợt Latvia và giành được danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp, đó vốn đã là một câu chuyện "phủ bụi mờ" hồi 7 năm về trước. Ở Estoril Open (Bồ Đào Nha) hồi năm 2000, khi mới 20 tuổi, cô đã nổi lên như là một hiện tượng khi lần lượt đánh bại Agnes Szavay (Hungary), Kimiko Date-Krumm (Nhật Bản), Shuai Peng (Trung Quốc), Arantxa Parra Santonja (Tây Ban Nha) để bước lên bục cao nhất. Thế rồi, khi sự kỳ vọng của giới mộ điệu dần đè nặng lên đôi vai của cô, Sevastova dính chấn thương và bệnh tật và phải nghỉ suốt 2 mùa giải từ 2013 đến 2015. Khi quay trở lại, cô chưa bao giờ tìm lại nguồn cảm hứng cao nhất của mình, cho đến tận  bây giờ...
Lopez giành danh hiệu sân cỏ thứ 3 ảnh 1 Anastasija Sevastova và chiếc cúp vô địch có hình dáng khá kỳ lạ
Sevastova từng lọt đến trận chung kết Mallorca Open hồi năm ngoái. Tuy vậy, cô đã để thua tay vợt trẻ người Pháp Caroline Garcia trong trận đấu cuối cùng chỉ sau 2 ván đấu. Kịch bản này đã không lập lại trong trận chung kết năm nay. Chiến thắng của Sevastova đã khẳng định, cô đã tìm lại được tình yêu và niềm vui với quần vợt, thứ mà cô tưởng chừng đã đánh mất sau 2 mùa giải phải ngồi ngoài sân để chữa trị bệnh. 
Những chiến thắng của Ostapenko, rôi Sevastova, đang cho thấy, những làng quần vợt của các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, như là Latvia, Estonia, Litva... đang vươn lên mạnh mẽ bên cạnh sự khẳng định vị thế rất hoành tráng của người Nga từ đầu cuối thế kỷ 20, đầy thế kỷ 21 cho đến nay...

Tin cùng chuyên mục