Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất

Những nỗ lực cuối cùng của đội Long An đã bất thành khi để thua 2-3 trước SLNA trên sân Vinh vào chiều 4-11. Trận thua đã sớm đẩy Long An xuống hạng Nhất mùa bóng 2018 trước hai vòng đấu còn lại. 

Long An sớm nói lời chia tay
Long An sớm nói lời chia tay

Hành trình sa sút của Long An phải nói từ vòng thứ 6, trận gặp CLB TPHCM và làm cho họ "thiếu tướng thiệt quân" sau đó. Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ của đội Long An ở 24 vòng vừa qua…

1.Lực lượng của Long An mùa này thực tế không mạnh. Nhưng họ đã có sự chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng bước vào giải với "vũ khí" tinh thần sẵn có. Long An đã có trận khởi đầu mùa giải thật ấn tượng bằng chiến thắng 2-1 trước Cần Thơ ngay trên sân khách ở vòng 1. 
Thực tế, chính Cần Thơ mới là đội được giới chuyên môn dự đoán là nhiều khả năng xuống hạng nhất ở mùa này. 
Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 1 Niềm vui của đội Long An sau trận thắng trên sân Cần Thơ
2.Sang trận thứ hai, Long An về sân nhà gặp B.Bình Dương. Họ thi đấu khá hay và dẫn bàn trước. Tuy nhiên, Long An đã bị gỡ hòa vào cuối trận khá đau, và như một điềm báo khi nhiều trận sau đó trên sân nhà, Long An hay bị mất điểm vào những phút cuối.
Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 2 Trận hòa 1-1 giữa Long An và B.Bình Dương ở vòng 2
3.Sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng 6 được xem là bước ngoặt cho hành trình suy yếu của đội Long An. Việc thiếu kềm chế khi phản ứng trọng tài của một số HLV, lãnh đội và cầu thủ đội bóng này đã làm cho Long An vừa bị thua ngược (2-5) và lãnh án kỷ luật khá nặng. 

Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 3 Nhiều thành viên của đội Long An mất bình tỉnh khi phản ứng trọng tài 
Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 4 GĐKT Huỳnh Ngọc San, HLV Ngô Quang Sang (bìa trái) cùng chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm, hậu vệ Quang Thanh, thủ môn  Minh Nhựt bị kỷ luật nặng từ VFF
4.HLV Nguyễn Minh Phương, cựu cầu thủ ĐT.LA được mời về để dẫn dắt đội bóng trong thời điểm mà khu kỹ thuật thiếu hẳn những "tướng" tài. 
Cái khó là Minh Phương chưa được trui rèn trận đấu nào ở V-League trong nghiệp cầm quân. Nhưng thời điểm ấy, Long An không có nhiều sự lựa chọn bởi những khó khăn về tài chánh. 
Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 5 Minh Phương được mời về để hợp cùng Tàii Em trong Ban huấn luyện
5."Vận rủi" đã bám theo đội này xuyên suốt 17 vòng đấu khi không hề nếm lại cảm giác chiến thắng. Phải đợi đến vòng 18, Long An mới "giải hạn" bằng chiến thắng 2-1 trên sân Pleiku. Trận thắng như thắp lại hy vọng cho họ trong cuộc đua trụ hạng.
Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 6 Cầu thủ Long An vui mừng sau chiến thắng 2-1 trên sân Pleiku
6.Long An đã được dư luận khen ngợi qua tinh thần thi đấu quả cảm. Nhưng một lần nữa, cầu thủ đội bóng này đã bị ức chế về trọng tài trong trận gặp Thanh Hóa ở vòng 23. Trận thua 0-2 đã nhấn Long An chìm sâu ở đáy bảng và không còn quyền tự tuyết khi mà mùa giải chỉ còn 3 vòng là kết thúc.
Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 7 Cầu thủ Long An lần thứ hai ức chế về trọng tài, lần này ngay tại sân nhà
7.Hành quân đến sân Vinh ở vòng 24, Long An thừa hiểu hy vọng của họ quá thấp, khi vừa phải cố thắng và trông chờ đội Cần Thơ sẩy chân vào ngày hôm sau. Những nỗ lực của họ đã bất thành qua thất bại 2-3 trước SLNA.
Long An đã chính thức nhận vé xuống hạng sớm hơn 2 vòng đấu. 
Long An lần thứ hai xuống hạng Nhất ảnh 8 Long An sớm nói lời chia tay V-League 2017 trước 2 vòng

Tin cùng chuyên mục