Long An – Cần Thơ 0-2: Chủ nhà vẫn chưa biết thắng

Chuỗi trận từ hòa đến thua của Long An vẫn chưa kết thúc khi chiều 3-6 vừa qua, họ đã bị Cần Thơ đánh bại ngay trên sân nhà để sớm dừng bước ở sân chơi Cúp Quốc gia. 
Cần Thơ (trái) có chiến thắng tạo đà để bước vào giai đoạn 2 V-League. Ảnh: Duy Anh
Cần Thơ (trái) có chiến thắng tạo đà để bước vào giai đoạn 2 V-League. Ảnh: Duy Anh
Điều đáng chú ý là trận thắng duy nhất của Long An từ đầu mùa đến nay là họ vượt qua Cần Thơ 2-1 trong trận khai mạc V-League 2017 trên sân Cần Thơ. Nhưng qua 12 vòng đấu tiếp theo của V-League, Long An chỉ kiếm thêm được 2 trận hòa và đến chiều qua, họ đã bị Cần Thơ đòi nợ thành công ngay tại Tân An.
Thất bại của Long An cũng là điều không bất ngờ qua những chuẩn bị của 2 đội trong thời gian qua. Trong khi Cần Thơ có được những cú hích về cơ chế mở để bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2 thì ngược lại Long An vẫn khá lặng, như một sự sẵn sàng để đối phó với những khó khăn tiếp theo trong những ngày tới.

Trở lại với cuộc so tài vào hôm qua, ngay ở phút thứ 2, đội khách đã sớm vượt lên dẫn 1-0 sau pha đệm bóng cận thành của Thanh Long. Bàn thua sớm đã buộc chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công và khi không tận dụng tốt các cơ hội, Long An đón thêm bàn thua thứ 2 vào phút 44 sau bàn thắng của Tấn Đạt. 
Thế trận gần như an bài trong hiệp 2, Long An không còn ý chí để thi đấu và thậm chí còn suýt thua thêm trước sự lấn lướt của đối phương. Chiến thắng trên đã giúp Cần Thơ lấy lại tinh thần trong cuộc đua trụ hạng tại V-League 2017, mà một trong những đối thủ quan trọng nhất với họ chính là Long An.

Tin cùng chuyên mục