Lớn lên con làm gì?

- Này, còn trai? Lớn lên con định học ngành gì?
- Con muốn theo học ngành TDTT.


Lớn lên con làm gì?

- Cái gì là đại học TDTT? Lúc trước nghe con nói lớn lên muốn làm kỹ sư xây dựng kia mà?

- Giờ con suy nghĩ khác rồi. Vì làm kỹ sư chưa chắc được làm sếp mà lại là sếp bự nữa. Và cũng không hẳn được đi nước ngoài du hí nhiều.

- Tía chưa hiểu ý con?

- Đây, trước mắt con học Đại học TDTT, sau đó làm vận động viên thi đấu thời gian. Tiếp theo học thêm cái bằng 2 đại loại ngành kinh tế, luật hoặc hành chính gì đó rồi chờ ngày làm… sếp. Tía biết rồi, gì chứ sếp đường nào cũng được ăn, được nói, được gói đem về.

- Căn cứ vào đâu mà con nói vậy?

- Đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị cho Xi-gêm 29 gồm 1 trưởng đoàn và 10 phó đoàn. Tía hổng thấy báo đăng mấy ngày qua hả?

- Có nghe báo chí lên tiếng vụ này. Ờ, một đoàn thể thao đi thi đấu ở “ao làng” mà có 10 phó đoàn, đúng là phát hoảng luôn.

- Vậy tía thấy làm bên ngành thể thao “ngon lành cành đào” không?

- Hôm qua, tía nghe ông Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL phân trần: “Đây hoàn toàn là vấn đề công việc chứ không có yếu tố lợi ích cá nhân”. 

- Theo quy định của Ban tổ chức Xi-gêm, mỗi đoàn thể thao chỉ được đăng ký 1 trưởng đoàn và 2 phó đoàn, nhưng Việt Nam có 10 phó đoàn là quá tốt rồi. Như vậy, tía thấy con lựa chọn học ngành thể thao được không?

- Nguời ta nói năng suất làm việc của Việt Nam thấp nhất khu vực thiệt chẳng sai. Lần nào dự Xi-gêm, đoàn thể thao của ta cũng bội thực phó đoàn. Đợt này còn phản cảm hơn khi có có số lượng phó đoàn đông nhất từ trước đến nay.

- Phản cảm hay phản kèo gì cũng kệ đi. Miễn sao con trai của tía sau này là một trong những phó đoàn tương tự như vậy là ngon rồi. Tía lo xa quá đó!

Tin cùng chuyên mục