Lời thỉnh cầu của Oezil

Tiền vệ Mesut Oezil đã đánh dấu năm thứ 5 tại Arsenal theo cách không hề mong đợi. Trên trang cá nhân, điều anh mong muốn nhất là những lời chỉ trích nhằm vào cá nhân cũng như Arsenal nên được thay bằng sự ủng hộ.

Mesut Oezil (phải) đang khởi đầu quá thất vọng cùng Arsenal.
Mesut Oezil (phải) đang khởi đầu quá thất vọng cùng Arsenal.

Ngôi sao kiến tạo 28 tuổi người Đức gia nhập Arsenal từ Real Madrid trong năm 2013, với giá trị kỷ lục của CLB lúc đó 42,5 triệu bảng. Oezil cũng phần nào chứng tỏ năng lực của mình với 23 bàn thắng và 42 đường kiến tạo sau 116 trận Premier League.

Tuy nhiên, những đóng góp của Oezil lại không thường xuyên, sự thất thường trong phong độ cùng lối thi đấu có phần “lãng tử” khiến anh trở thành trung tâm của những chỉ trích vốn luôn song hành sau mỗi chiến dịch Premier League thất bại của Pháo thủ.

Oezil, người đã bước vào năm cuối hợp đồng, vừa bày tỏ trên trang cá nhân: “Bản thân tôi đã phải chịu nhiều chỉ trích trong thời gian ở London. Rằng giá của tôi quá đắt, tôi quá tham lam, là kẻ lười biếng trong thi đấu... Những chỉ trích này đến từ những người chẳng hề biết về tôi, từ những cầu thủ cũ của đội - dù một vài người trong số họ thậm chí chưa từng giúp CLB này thành công. Vì vậy, điều tôi muốn nói là: Với cá nhân là cầu thủ, tôi sẽ tự giải quyết vấn đề của mình. Và tôi hy vọng những cầu thủ cũ của Arsenal hãy dừng mọi chỉ trích và dành nhiều sự ủng hộ cho đội bóng”.

Arsenal sau một kỳ chuyển nhượng thất vọng cũng đang khởi đầu tệ hại ở Premier League, rơi xuống vị trí thứ 16 khi thua 2 trong 3 vòng đấu đầu tiên. Thậm chí, ở chiến thắng ngày khai màn, Pháo thủ chỉ hạ được Leicester 4-3 nhờ một pha lập công phút 90+4.

Oezil viết thêm: “Tôi đang ở cùng đồng đội tại tuyển Đức và họ hỏi về Arsenal. Họ nói đã đọc được rất nhiều chỉ trích và từ đó đánh giá đây có thể là đội hình Arsenal tệ nhất trong nhiều năm qua. Nhưng những gì tôi nói với các đồng đội thân thiết ở tuyển Đức rằng, tôi đã có những kỷ nhiệm đẹp ở Arsenal và những thành tựu đáng ăn mừng. Chúng tôi thắng 3 Cúp FA trong 4 năm qua, trong khi nên nhớ 10 danh hiệu trước đó đến trong vòng 75 năm. Tất nhiên, chúng tôi muốn nhiều hơn là danh hiệu Premier League, chúng tôi sẽ nỗ lực có được điều đó ở mùa giải này”.

Về tương lai của mình ở sân Emirates, Oezil cũng chia sẻ: “Tôi vẫn chưa gia hạn và thật sự không thể biết sự nghiệp của mình sẽ như thế nào sau mùa giải này. Nhưng tôi đang mong đợi mùa giải thứ 5 của tôi với Arsenal sẽ thành công”.

Tin cùng chuyên mục