“Lời tạm biệt” được nói theo cách của Hazard

Tôi nghĩ rằng đây là một lời tạm biệt - Eden Hazard đã nói như vậy sau khi anh ghi cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo để giúp Chelsea đè bẹp Arsenal 4-1 trong trận chung kết Europa League mùa giải 2018-2019 tại Baku.

Eden Hazard đã sẵn sàng chia tay Chelsea sau danh hiệu Europa League thứ 2. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard đã sẵn sàng chia tay Chelsea sau danh hiệu Europa League thứ 2. Ảnh: Getty Images

Gạt bỏ khỏi tâm trí vấn đề tương lai, ngôi sao 28 tuổi người Bỉ đã thật sự chơi một trận cầu bùng nổ cùng Chelsea. Ngoài bàn thắng mở tỷ số của Olivier Giroud ở phút 49, sau pha đánh đầu hiểm hóc từ đường tạt của Emerson, thì Hazard đã ghi dấu trong cả 3 bàn thắng còn lại cho The Blues. Ở phút 60, ngôi sao người Bỉ kiến tạo cho Pedro nâng tỷ số, trước khi tự mình ghi 2 bàn thắng còn lại ở các phút 65 và 72.

Hazard đã không để cơ hội gia nhập Real Madrid làm ảnh hưởng đến màn trình diễn của mình cùng Chelsea, trong một trận chung kết quan trọng. Tất nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ quá xuất sắc, thì anh cũng nhẹ nhõm hơn khi đưa ra thông báo về tương lai: “Tôi biết sẽ có một quyết định trong một vài ngày tới, nên hôm nay tôi chỉ tập trung duy nhất cho mục tiêu giành chiến thắng trong trận chung kết này. Tôi đã đưa ra quyết định của mình và những gì có thể làm bây giờ là chờ đợi một thỏa thuận giữa 2 CLB. Tôi nghĩ đây là một lời tạm biệt! Ước mơ của tôi là được chơi ở Premier League, và tôi đã làm điều đó ở một CLB lớn như Chelsea. Vì vậy, có lẽ bây giờ là thời gian cho một thử thách mới”.

Nếu Hazard ra đi vào mùa hè này, anh chắc chắn sẽ được người hâm mộ The Blues nhớ về cầu thủ đã giúp đội thắng 6 danh hiệu trong 7 mùa giải có mặt ở Stamford Bridge - bao gồm 2 danh hiệu Premier League, 2 Europa League, một FA Cup, một Cúp Liên đoàn.

“Lời tạm biệt” được nói theo cách của Hazard ảnh 1 Tương lai của HLV Maurizio Sarri ở Chelsea vẫn đang để ngỏ. Ảnh: Getty Images 

Nhưng, có lẽ không chỉ duy nhất Hazard rời đi trên đỉnh vinh quang, HLV Maurizio Sarri cũng nhiều khả năng sẽ chia tay để trở về Italia dẫn dắt Juventus. Nhà cầm quân 60 tuổi đã dẫn dắt Chelsea chơi một mùa giải châu Âu thành công, khi họ đăng quang Europa League mà không thua bất kỳ trận nào (thắng 12 hòa 3). Mặc dù vậy, cựu HLV của Napoli sẽ không thể quên ông từng bị người hâm mộ sân Stamford Bridge phản ứng dữ dội trong giai đoạn sa sút đầu năm 2019.

Theo tin từ Italia, cụ thể là báo Tuttosport, thì hình ảnh cho thấy Chủ tịch Chelsea, Bruce Buck và Giám đốc của Juve, Andrea Agnelli gặp nhau tại khách sạn ở Baku trước trận chung kết Europa League đang rõ ràng hơn về khả năng HLV Sarri trở lại Italia. Hiện tại, Juve cũng đang cần người thay thế HLV Max Allegri, và khoản phí bồi thường hợp đồng 5 triệu bảng không phải là rào cản.

Tin cùng chuyên mục