Loftus-Cheek thưởng thức không khí World Cup, nhưng vẫn nhớ về Chelsea

Ruben Loftus-Cheek là cầu thủ thuộc biên chế Chelsea được triệu tập vào đội hình 23 người dự World Cup 2018 của Gareth Southgate. Sau một mùa giải được mang đi cho mượn ở Crystal Palace. Loftus-Cheek vẫn không quên những ngày tháng “đỏ lửa” cùng Chelsea…

Ruben Loftus-Cheek (áo đỏ) trong một buổi tập với tuyển Anh
Ruben Loftus-Cheek (áo đỏ) trong một buổi tập với tuyển Anh
Sự phấn khích của Loftus-Cheek
Tiền vệ trẻ đầy tài năng Ruben Loftus-Cheek đang thích thú thưởng thức áp lực và trách nhiệm khi được tuyển chọn vào đội hình tuyển Anh tham gia World Cup 2018. Đây sẽ là cơ hội lớn cho chàng trai 22 tuổi trong việc chứng minh thực lực không chỉ với ông Gareth Southgate mà còn cho cả BLĐ Chelsea thấy anh xứng đáng khoác màu áo Xanh mùa tới, sau những nỗ lực đáng kể mùa qua cùng Crystal Palace. 
“Bạn có thể thưởng thức áp lực,” Loftus-Cheek cho biết, “Khi chúng tôi thi đấu ở Palace và không chơi tốt, bạn không có được sự hứng thú và bạn nhoẻn cười nếu bạn thi đấu thành công. Nhưng điều quan trọng là tận dụng những khoảnh khắc và thưởng thức càng nhiều khoảng thời gian trên sân đấu càng tốt bởi vì thứ bóng đá tuyệt vời nhất của bạn chỉ có thể đến khi bạn hứng thú với chính bản thân của mình. Nếu bạn chỉ nghĩ về áp lực, về những gì ở bên ngoài sân đấu, nó sẽ ảnh hưởng đến phong độ trong sân của bạn”.
Loftus-Cheek gọi World Cup là “đỉnh cao của bóng đá” và anh đang sốt ruột đến nỗi, không thể chờ đợi đến thời điểm được bước ra sân. “Tôi nhớ đã xem World Cup 2010 ra trò. Đó là một giải đấu lớn, mỗi trận đấu đều rất phấn khích. Tôi đã xem ở nhà cùng với cha và gia đình qua truyền hình. Trong mỗi trận đấu của tuyển Anh, mọi người đều treo cờ quạt trong nhà và đường phố thì ngập tràn băng rôn và quốc kỳ. Bạn có một cảm giác cổ động vô cùng đặc biệt”.
Loftus-Cheek tự tin rằng tuyển Anh sẽ mang lại thứ gì đó cho các CĐV ăn mừng vào mùa Hè này, nhờ vào những tài năng “khủng khiếp” của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, anh chưa đặt ra một mục tiêu cá nhân đơn lẻ nào. Tiền vệ có tương lai đầy hứa hẹn mới vượt qua mối đe dọa chấn thương mắt cá hồi cuối mùa này. Trong màu áo của Palace, anh được Roy Hodgson, một cựu HLV tuyển Anh, đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà ông này từng được làm việc chung.

Nhưng vẫn… nhớ về Chelsea

Đây chính là một lời khen mà Chelsea nên lưu ý, tuy nhiên, việc tiến thêm một bước tiến khác để chơi bóng thật sự ở sân Stamford Bridge lại là một chuyện khác. “Tôi đã gắn bó với Chelsea một thời gian dài và đã có những tiến bộ nhanh chóng, cho đến khi giành được vị trí trong đội hình 1, và sau đó mọi chuyện lại khác đi. Tôi thường chơi mỗi phút trong từng trận đấu, nhưng khi bạn bước vào đội hình một thì mỗi một bước tiến lên phía trước lại là một bước đi rất… khổng lồ, không hề dễ dàng. Có những cầu đẳng cấp thế giới ở phía trước của bạn và do vậy, mỗi bước tiến lên phía trước đều là rất khó khăn, vì ở một CLB lớn như Chelsea vốn là như vậy, không cần biết bạn tài năng bao nhiêu. Kinh nghiệm cũng đóng một vai trò rất lớn, ở tầm đẳng cấp cao nhất. Tôi hiểu, tại sao lại khó khăn đến như vậy”, Loftus-Cheek tâm sự

Loftus-Cheek thưởng thức không khí World Cup, nhưng vẫn nhớ về Chelsea ảnh 1 Loftus-Cheek trong màu áo Chelsea
“Gắn kết với Chelsea, tôi đã tiến bộ rất nhiều, trong tập luyện, bởi vì, tôi nghĩ, xét về mặt cá nhân, ở đó, các HLV là giỏi nhất và cơ sở vật chất cũng là hiện đại nhất. Thế nên, tôi đã tiến bộ rất nhiều trên phương diện một cầu thủ trẻ trong Học viện. Nhưng ở độ tuổi 17 hay 18, tôi chỉ nghĩ đến việc chơi bóng cho đội 1 vào các ngày Chủ nhật và việc ở trong đội 1 hứng thú hơn so với việc chơi bóng ở đâu đó hoặc được mang đi cho mượn. Nhưng giờ đây khi nhìn lại, tôi nhận ra lợi ích của việc chơi bóng từ trận này sang trận khác, vì thế, tôi ước mình được chơi nhiều trận hơn nữa. Rất khó, bạn không thể chơi nhiều trận đấu mà vẫn có thể tập luyện cật lực, vẫn ăn uống đúng cách và làm mọi thứ đúng đắn, bởi vì, chẳng có phần thưởng nào hiện hữu vào mỗi cuối tuần. Khi bạn không được thi đấu, tâm lý trở nên rất khó khăn. Nhưng chắc chắn, nó sẽ mang lại quả ngọt trong tương lai”.
"Tôi đã sợ xanh mặt khi lần đầu tiên được Jose Mourinho triệu tập lên tập luyện với đội 1. Khi đó, tôi mới 17 tuổi. Tôi nhớ, Didier Drogba đã hiện diện ngay trong buổi tập đầu tiên của tôi. Hồi đó, tôi mới chỉ xem anh ấy qua truyền hình, chứng kiến anh ấy ghi rất nhiều bàn thắng. Tôi thì lại còn quá trẻ, vì vậy, cái cảm giác giáp mặt những đàn anh nổi tiếng thật là kinh hãi".
"Điều khiến tôi giật mình trong buổi tập đó là tất cả các bài tập đều có yêu cầu về thể chất cao độ kết hợp với tốc độ tập luyện. Phải có sự hiểu biết về bài tập, hiểu rõ về đường chuyền tiếp theo, sự đối lập... thường chỉ thấy ở những bài tập đẳng cấp cao. Tập luyện với đội hình 1, bạn sẽ trở nên rắn chắc hơn về mặt thể chất và cả tốc độ cũng được cải thiện, bắt buộc là như vậy. Bạn cần phải hiểu đường chuyền tiếp theo là như thế nào và bạn muốn làm gì".

Tin cùng chuyên mục