Loạn hết rồi, Bayern!

Huyền thoại Lothar Matthaeus đã cảnh báo HLV Carlo Ancelotti của Bayern Munich rằng ông sẽ phải đối mặt với “sự hỗn loạn toàn diện” nếu không siết lại kỷ luật trong đội bóng.

Franck Ribery (bìa phải) ném chiếc áo lên băng ghế dự bị sau khi phải rời sân để nhường chỗ cho Thomas Mueller trong trận đấu với Anderlecht. Ảnh: Getty Images
Franck Ribery (bìa phải) ném chiếc áo lên băng ghế dự bị sau khi phải rời sân để nhường chỗ cho Thomas Mueller trong trận đấu với Anderlecht. Ảnh: Getty Images

Trong những tuần và những tháng gần đây, một số cầu thủ của Bayern Munich đã công khai bày tỏ tâm trạng thất vọng, với Robert Lewandowski và Thomas Mueller đều lên tiếng bày tỏ những mối bận tâm của họ.

Lewandowski, Mueller, Robben và Ribery

Cưu danh thủ Lothar Matthaeus nói với tờ Bild: “Đã lâu rồi mới lại có sự bất ổn tại Bayern. Những phương pháp trên sân đã không hoạt động và bạn không thể hài lòng với những màn trình diễn trong mùa này”.

Lewandowski trách cứ các đồng đội đã không giúp anh giành Chiếc giày vàng ở Bundesliga mùa trước, rồi sau đó biểu lộ rõ sự thất vọng về việc Bayern thiếu các bản hợp đồng đình đám trong mùa hè cũng như chuyến du đấu vô vị trước mùa giải ở Trung Quốc và Singapore.

Mueller thất vọng vì không được ra sân trong mùa này, chưa chơi một trận nào đủ 90 phút cho Bayern. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Arjen Robben đã chỉ trích màn trình diễn của Bayern hồi giữa tuần, mặc dù đội bóng của anh đã đá bại Anderlecht 3-0 tại vòng bảng Champions League. Anh nói: “Các CĐV xứng đáng nhận được nhiều hơn thế”.

Tuy nhiên, chính Franck Ribery mới là người tạo nên sự bùng nổ dữ dội vào hôm 12-9 vừa qua khi anh ném chiếc áo đấu của mình lên băng ghế dự bị của Bayern sau khi bị thay ra ở phút 78 trong trận đấu với Anderlecht.

Phải kỷ luật các cầu thủ

Matthaeus, người đã giành được 7 chức vô địch Bundesliga với Bayern trong ba thập niên khác nhau, cảm thấy rất lo lắng. Anh nói thêm: “Ancelotti đang gặp khó khăn. Khó hơn so với một năm rưỡi mà ông ấy đã trải qua. Nếu không thay đổi, ông ấy sẽ sớm đối mặt với sự hỗn loạn toàn diện. Tôi không biết là liệu ông ấy có sẵn sàng làm điều đó, hoặc liệu ông ấy đã làm điều đó trong nội bộ hay chưa.

“Ancelotti phải có cuộc nói chuyện với đội bóng. Ông ấy phải tiếp tục làm việc theo cách mà họ chơi. Ông ấy phải kỷ luật các cầu thủ của mình và chống lại mọi thứ gây nguy hiểm cho thành công. Nếu cần thiết, ông ấy cũng phải đẩy một cầu thủ lên khán đài”. 

Tin cùng chuyên mục