Loạn giá vé trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Tính đến trưa nay 15-12, chỉ trước giờ bóng lăn vài tiếng đồng hồ, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP khu vực xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình, phe vé vẫn tấp nập hỏi mua, bán. Trong khi đó, “thị trường” vé trên mạng cũng náo nhiệt không kém.

Trước nhu cầu rất lớn từ người hâm mộ, thị trường vé chợ đen đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Giá vé để vào xem trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia hiện nay cao gấp 30 lần so với giá gốc.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP tại trước trụ sở liên đoàn bóng đá Việt Nam vé chợ đen rất kén người mua vì giá quá cao. Mỗi khi người có nhu cầu mua các phe vé đua nhau chào mời. Số lượng người mua nhiều hơn người bán.

Cũng tại khu vực trước sân vận động Mỹ Đình, từng tốp phe vé “ngụy trang” kín bằng mũ len, khăn len luôn dõi mắt về phía ô tô, xe máy hướng về mình để hỏi mua và có nhu cầu thì bán.

Loạn giá vé trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 ảnh 1 Các "cò" vé tập trung mua bán trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam
Theo ghi nhận, tính tới thời điểm trưa ngày 15-12, giá khán đài A, B (mệnh giá gốc 600.000 đồng và 500.000 đồng) được hét lên giá 11-14 triệu đồng/cặp. Nếu vị trí đẹp hoặc ở khu vực khách mời là 18 triệu đồng/cặp.
Trong khi đó, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra số tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng nếu muốn sở hữu một cặp vé ở khán đài C, D (mệnh giá gốc 200.000 đồng và 350.000 đồng). Theo quan sát của phóng viên, vé khán đài C, D phổ biến nhất ở thị trường chợ đen.

Anh Nguyễn Anh Xuân (30 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi hỏi qua một lượt phe vé, tôi không thể mua được vì giá đẩy lên quá cao. Với số tiền đó tôi có thể mời bạn bè đến nhà vừa nhậu vừa cổ vũ”.

Loạn giá vé trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 ảnh 2 Lượng người mua bán vé tại khu vực sân vận động Mỹ Đình tới trưa một đông
Tương tự, trên mạng, đặc biệt là các trang facebook luôn nhộn nhịp người mua và bán. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện không dưới 5 trang lập ra để chào mời, làm khâu trung gian mua vé, bán vé.
Tại trang “Vé chung kế AFF Chup 2018” chủ nhân “Phong le” giao cặp vé khán đài A, hàng 1, cửa số 5 mệnh giá 600.000đồng, nhưng khi được hỏi chủ nhân cặp vé này hét tới 12 triệu chẵn, không mặc cả.
“Em bán mua vé đắt hơn, chứ cũng không phải bán do kinh doanh. Hiện tại, anh thử hỏi xem có ai bán cặp vé đẹp như vậy với giá 12 triệu không, em bán nhanh còn để mua vé khác. Đúng 12 triệu, anh lấy nhắn lại cho em” chủ nhân kiên quyết không giảm giá.
Loạn giá vé trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 ảnh 3 Vé chợ online không kém phần sôi động
Trong khi đó, tìm hiểu trên trang “Vé chung kết AFF”, theo quy định mỗi người chỉ có thể mua tối đa 1 cặp vé trận chung kết, không hiểu vì lý do gì mà rất nhiều người lại có hàng tá cặp vé đẹp để rao bán.
Theo đó, vé khán đài C, D, cửa 1, 2, 3, 4, 5, 6 giá 5,6 triệu/cặp; cùng khán đài nhưng cửa 7, 8, 9, 10 thì giá tăng lên 6,2 triệu/cặp.
Trong khi đó, khán đài A, B các cửa 1, 2, 3, 4 tầng 5 giá 8,9 triệu/cặp; tầng 5 cửa số 5, 6, 7, 8 giá 7,3 triệu/cặp; tầng 2 cửa 7, 8 là 8,8 triệu/cặp...
Liên hệ với chủ nhân của nhiều cặp vé này, thì được biết, muốn mua vẫn còn, nhưng phải chuyển tiền “làm tin” trước mới giao vé, tối thiểu là 500.000đồng/cặp.

Tại trang “Vé chung kết Vietnam - Malaysia AFF Suzuki Cup 2018” có vẻ “ảm đạm” hơn do ít người quan tâm vì giao diện không bắt mắt.

Theo ghi nhận, các trang lập ra để có nơi trao đổi, mua bán (nếu có), nhưng số lượng người theo dõi từng trang khác nhau.

Loạn giá vé trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 ảnh 4

Trước đó, do giá thành vé "chợ đen" lên cao chóng mặt, nhiều đối tượng đã tự in giả vé trận chung kết lượt về để rao bán trên mạng, công an TP Hà Nội đã phát hiện nhiều đối tượng và bắt giữ.

Điểm chung của những kẻ lừa đảo là chúng luôn yêu cầu người mua phải đặt tiền trước, sau đó kéo dài thời gian việc giao vé, và tới lúc giao thì vé tự in màu, hoàn toàn vô giá trị, hơn nữa tem và mã code đề không thể hiện đúng.

Tin cùng chuyên mục