Loại Toure vì “lý do thể thao”

HLV Pep Guardiola đã úp mở khi giải thích lý do gạt tên Yaya Toure khỏi thành phần đá trận đầu tiên vòng bảng Champions League tại Feyenoord hôm nay, khiến giới quan sát đặt dấu hỏi rằng thời gian của tiền vệ 34 tuổi tại sân Etihad thật sự kết thúc?.

Liệu Yaya Toure đang có vấn đề với Pep? Ảnh: Getty Images
Liệu Yaya Toure đang có vấn đề với Pep? Ảnh: Getty Images

Toure là dự bị không được sử dụng trong 3 trận Premier League đầu tiên của Man.City, trước khi bị gạt hoàn toàn khỏi thành phần thi đấu với Liverpool hôm thứ bảy tuần qua. Rất rõ ràng, ngôi sao người Bờ Biển Ngà không chấn thương, nên việc anh bị gạt tên trong chuyến du hành đến Rotterdam đặt ra một dấu hỏi lớn về mối quan hệ với HLV Guardiola. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng chỉ giải thích: “Tôi đã nói chuyện với Yaya và cậu ấy biết lý do tại sao, nhưng chỉ giữa cậu ấy và tôi biết mà thôi. Đây là một quyết định hoàn toàn về lý do thể thao”.

Trong mùa hè qua, Toure là 1 trong 6 cầu thủ kết thúc hợp đồng nhưng chỉ mình anh được giữ lại, điều đó được hiểu là nhờ tầm ảnh hưởng mà anh thể hiện trong nửa cuối mùa qua. HLV Guardiola giải thích thêm: “Yaya rất quan trọng ở mùa giải trước, là lý do cậu ấy là người duy nhất trong nhóm các cầu thủ hết hợp đồng được ở lại. Yaya thật sự là một cầu thủ đặc biệt. Nhưng vì sao tôi gạt tên cậu ấy ở trận đấu gần nhất và cả cho trận đầu tiên ở Champions League này, cậu ấy biết rõ lý do. Hy vọng Yaya sẽ sớm được ra sân thi đấu, nhưng nó phụ thuộc vào cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục