Loại PSM Makassar, B.Bình Dương gặp CLB Hà Nội trong trận chung kết

Một ngày sau khi CLB Hà Nội lấy vé vào tranh chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, chiều 26-6, Becamex Bình Dương nối tiếp thành công của các đại diện Việt Nam sau khi loại PSM Makassar trong trận bán kết còn lại.

Wander Luiz, tác giả bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Wander Luiz, tác giả bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Thoải mái về mặt tâm lý sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà nên chỉ cần hòa hoặc thua khít khao có bàn thắng thì cũng đủ để lấy vé vào tranh chung kết trong chuyến làm khách tại Indonesia. Dù vậy, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tung đội hình xuất phát khá mạnh và thiên về lối đá tấn công trước đội chủ nhà PSM Makassar. Ông đã đưa hết những chân sút sẵn có vào đội hình xuất phát như Anh Đức, Tiến Linh, Mansaray, Wander Luis. Bên cạnh đó là việc thủ môn Đức Cường tiếp tục được tín nhiệm.

Phút 45, B.Bình Dương đã vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Wander Luiz trong tình huống mà hàng thủ của đội chủ nhà bị hút bởi Anh Đức và Tiến Linh.  

Bàn thua đã đẩy đội Makassar vào thế dựa chân tường và họ dâng cao đội hình tấn công trong 45 phút còn lại. Phút 74, đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Hồ Tấn Tài. Đến phút 88, AAron Avans ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại cùng 4 phút bù giờ của hiệp 2 diễn ra rất gay cấn và nghẹt thở trước sức ép của các cầu thủ Indonesia. Dù vậy, B.Bình Dương đã bảo toàn được tỷ số trên đến hết trận. Hòa 2-2 sau hai lượt đấu, nhưng với việc ghi được 1 bàn thắng trên sân khách, B.Bình Dương đã lấy vé vào tranh chung kết khu vực Đông Nam Á.

Loại PSM Makassar, B.Bình Dương gặp CLB Hà Nội trong trận chung kết ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ B.Bình Dương sau bàn thắng. Ảnh: AFC
Ngay sau khi kết thúc vòng bán kết, lãnh đạo VFF đã gởi lời chúc mừng đến hai CLB Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội. Nhân dịp này VFF thưởng động viên 300 triệu đồng/đội.

Trận chung kết sẽ diễn ra trong các ngày 31-7 (lượt đi) và 7-8 (lượt về), AFC sẽ tiến hành bốc thăm xác định đội nào sẽ đá sân nhà trước. Đội thắng trận chung kết sẽ gặp CLB April 25 (CHDCND Triều Tiên), đội vô địch khu vực Nam Á và đội vô địch khu vực Trung Á. Bốn đội sẽ bốc thăm 2 cặp đá loại trực tiếp, đội thắng sẽ tranh chung kết toàn giải với CLB vô địch khu vực Tây Á.

Tin cùng chuyên mục