Lỡ vị trí thứ 3, Chelsea muốn kiện Burnley

Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 3 sau trận hòa 2-2 đầy rắc rối tại Stamford Bridge, thậm chí The Blues còn có nguy cơ phải trả giá nhiều hơn.

Chelsea (phải) đã bỏ lỡ cơ hội tốt trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Ảnh: Getty Images
Chelsea (phải) đã bỏ lỡ cơ hội tốt trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Ảnh: Getty Images

Trận đấu đã khởi đi hấp dẫn ngoài mong đợi, khi có đến 4 bàn được chỉ chỉ trong vòng 24 phút chia đều cho 2 đội. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại tiếc rằng là một diễn biến thất vọng, khi không có thêm bàn thắng nào được ghi nhưng lại có quá nhiều rắc rối đối với chủ nhà. Đầu tiên là ở phút 41, Callum Hudson-Odoi dính chấn thương gân Achilles và tài năng 18 tuổi này không thể cùng Chelsea đi hết chặng cuối mùa giải. Tiếp đến là hình ảnh khó coi của Gonzalo Higuain, khi cầu thủ ghi bàn thứ 2 cho chủ nhà phản ứng quá gay gắt vì phải nhường chỗ cho Olivier Giroud ở phút 77.

Đến những phút bù giờ, HLV Maurizio Sarri bị truất quyền chỉ đạo sau phản ứng gay gắt với một thành viên ban huấn luyện Burnley, và tiếp đó dẫn đến màn “hỗn chiến” giữa cầu thủ đang chấn thương Antonio Rudiger và các thành viên trong ban huấn luyện đội khách, trước khi Ashley Westwood và David Luiz đối đầu bên ngoài đường hầm…

Burnley chẳng còn động lực đua tranh, nên họ dù trình diễn lối chơi “phản bóng đá” như cáo buộc của David Luiz là điều không nhiều người quan tâm. Điều đáng chú ý nằm ở việc Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn lên tốp 3, kết quả hòa vừa qua chỉ giúp họ lấy được vị trí thứ 4 của Arsenal nhờ 1 điểm nhiều hơn (67 so với 66), nhưng The Blues lại chơi nhiều hơn 1 trận. Và tất nhiên, việc thiếu tướng, mất quân như vừa qua sẽ khiến họ gặp khó khăn không nhỏ trong chuyến làm khách đến Man.United (đội sẽ có 67 điểm nếu thắng Man.City ở trận đấu bù đêm thứ tư) vào cuối tuần này.

Lỡ vị trí thứ 3, Chelsea muốn kiện Burnley ảnh 1 HLV Maurizio Sarri sẽ phải vắng mặt trong chuyến làm khách tại Man.United. Ảnh: Getty Images 

Sau trận, trợ lý Gianfranco Zola được HLV Sarri ủy quyền dự họp báo, và ông tiết lộ: “Tôi nghĩ anh ấy đang cảm thấy bị xúc phạm, và cảm thấy không thích hợp để nói chuyện với các bạn vào lúc này. Tôi biết các bạn muốn hỏi anh ấy nhiều điều, vì vậy tôi xin lỗi. Nhưng các bạn có thể hiểu rằng: anh ấy thất vọng về trò chơi, thất vọng vì bị truất quyền chỉ đạo, và những điều khác nữa. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã nghe điều gì đó nặng nề từ băng ghế dự bị của Burnley. Tôi không muốn nói về nó ở đây, nhưng chúng tôi sẽ xem chúng tôi có thể làm gì về điều đó. Tôi nghĩ rằng sẽ có một cuộc điều tra”.

Tin cùng chuyên mục