“Lò” Star Kids của cựu tuyển thủ Võ Duy Nam: Mô hình tiên phong tại Khánh Hòa

Không phải trung tâm bóng đá cộng đồng mở đầu tiên ở thành phố biển nhưng lò “trồng người” của Võ Duy Nam lại đi đầu trong công tác truyền ngọn lửa đam mê cùng trái bóng tròn đến với những “chồi non” tại nơi đây. 

"Lò" Star Kids xuất hiện đã góp phần giúp bóng đá cộng đồng tại Khánh Hòa thêm phong phú. Ảnh: Thanh Đình
"Lò" Star Kids xuất hiện đã góp phần giúp bóng đá cộng đồng tại Khánh Hòa thêm phong phú. Ảnh: Thanh Đình

So với các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM và thậm chí trên địa bàn của tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm bóng đá cộng đồng Star Kids Khánh Hòa (những ngôi sao nhí) ra đời khá muộn. Giải nghệ vào cuối năm 2017 nhưng phải đợi đến ngày 2-12-2018, Võ Duy Nam mới đánh dấu cột mốc tiếp theo cho nghiệp “quần đùi áo số” khi chính thức “đặt những viên gạch đầu tiên” ngôi nhà mới này.

Cựu tuyển thủ này thừa nhận mô hình bóng đá cộng đồng được anh ấp ủ khi còn thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng từ sau những thành công liên tiếp của đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam tại đấu trường Quốc tế đã thôi thúc và tạo thêm động lực, niềm tin cho Duy Nam quyết tâm đi theo con đường “trồng người” này.

“Lò” Star Kids của cựu tuyển thủ Võ Duy Nam: Mô hình tiên phong tại Khánh Hòa ảnh 1 Các em nhỏ trong một lần được thi đấu trên sân 19/8
“Những chiến thắng của các đội tuyển Quốc gia, bên cạnh hiệu ứng của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam đã đưa bóng đá lên tầm cao mới. Dĩ nhiên, bóng đá cộng đồng cũng được hưởng lợi. Nhiều phụ huynh quan tâm đến bóng đá hơn và cho con em của mình đến với các trung tâm để học và chơi thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và xả stress sau những giờ học căng thẳng, tránh xa trò chơi điện tử”, Võ Duy Nam chia sẻ trong cuộc trao đổi với SGGP.

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Kid Stars lại được “tiếng lành đồn xa” vang khắp nơi. Không khó để hỏi thăm về “lò”của Võ Duy Nam đang “làm mưa, làm gió” tại thành phố biển xinh đẹp này.

“Lò” Star Kids của cựu tuyển thủ Võ Duy Nam: Mô hình tiên phong tại Khánh Hòa ảnh 2
Điều ấn tượng là sự chuyên nghiệp trong khâu quảng bá. Các bài viết có kèm theo hình ảnh và clip xuất hiện dày đặc, bên cạnh lượt tương tác như vũ bão. Lướt qua những dòng bình luận dễ dàng nhận ra những lời khen, cảm ơn từ phía bậc phụ huynh giành cho đội ngũ thầy, cô tại đây. Có lẽ, Duy Nam cũng ấm lòng và hãnh diện với những đóng góp của bản thân và ekip phụ tá cho xã hội.

“Mỗi thành viên đảm nhận mỗi nhiệm vụ, bộ phận khác nhau. Từ giảng dạy, làm hình ảnh, truyền thông đến công tác tổ chức. Chúng tôi phân chia rõ ràng”, Duy Nam nói thêm.

“Hiện trung tâm của tôi đang có số lượng 200 học viên. Mùa hè vừa qua, chúng tôi đã tổ chức giải đấu nội bộ và rất thành công. Đây là điều mà ở các trung tâm khác tại Nha Trang chưa làm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức Gala hè và tạo một số sân chơi khác như dẫn các con đi du đấu ở các huyện. Nhìn các con háo hức và hạnh phúc khi đoạt giải cao làm chúng tôi rất vui”, Duy Nam tiếp lời.

“Lò” Star Kids của cựu tuyển thủ Võ Duy Nam: Mô hình tiên phong tại Khánh Hòa ảnh 3 Thầy trò vui đùa sau 1 buổi tập
Xuất phát từ niềm đam mê, bên cạnh việc làm bằng tất cả trái tim yêu thương và được sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình lẫn bạn bè, gã đàn ông đã bước sang tuổi 33 này nhấn mạnh chưa bao giờ bản thân quan tâm đến chuyện sức ép cạnh tranh từ phía những trung tâm bóng đá cộng đồng khác trên địa bàn.

Bởi Star Kids không chỉ giúp Duy Nam được theo tiếp với niềm đam mê trái bóng tròn mà “lò trồng người này” còn mang đến cho anh nhiều thứ quý giá hơn cả vật chất.

“Bản thân mình chỉ biết niềm vui khi tạo được môi trường tốt cho các em. Học viênđến đây không chỉ giao lưu với mọi người,có thêm những bạn mới và mà còn học thêm cách ứng xử xã hội. Một phần vì đam mê, Star Kids ra đời cũng tạo điều kiện cho các bạn của tôi, những người không có duyên được theo con đường cầu thủ chuyên nghiệp được thoải mãn với trái bóng tròn. Đó là sự đồng hành của Lê Công Quốc (cựu cầu thủ Khánh Hòa) hay các bạn sinh viên tốt nghiệp ở ĐH TDTT”, Võ Duy Nam thừa nhận.

“Lò” Star Kids của cựu tuyển thủ Võ Duy Nam: Mô hình tiên phong tại Khánh Hòa ảnh 4 Các HLV của Trung tâm
“Tôi chỉ muốn cố gắng duy trì thật tốt Star Kids để biến nó trở sân chơi lành mạnh. Làm chậm mà chắc, mọi thứ phải thật sự tốt và vững vàng. Tôi vẫn chưa nghĩ trong đầu sẽ mở rộng thêm các chi nhánh. Điều tôi không an tâm là khi mở rộng mà không thể đáp ứng được như cầu từ phía phụ huynh”, Võ Duy Nam kỳ vọng về tương lai của “lò” nhà.

Tin cùng chuyên mục