Lo sợ Man.City, Barca nhanh chóng làm vừa lòng Busquets

Trước sự ve vãn của Man.City cùng với Paris Saint-Germain, Barcelona đã hoàn tất quá trình cải thiện hợp đồng với công thần Sergio Busquets.

Barca sẽ tăng lương cho Busquets. Ảnh: Getty Images
Barca sẽ tăng lương cho Busquets. Ảnh: Getty Images

Xuyên suốt từ thị trường chuyển nhượng hè 2017 cho đến hè này, Busquets chưa bao giờ thôi nằm ngoài tầm ngắm của Man.City lẫn PSG. Trong mặc định chiến thuật của Pep Guardiola, Busquets là mẫu tiền vệ trung tâm hoàn hảo nhất Man.City cần. Và chính Busquets mới đây còn thừa nhận, nếu như ngày trước Pep không đôn anh lên đội một và bố trí chơi vai trò mỏ neo trong sơ đồ, có lẽ không có ngày hôm nay. Bản thân lúc nào cũng mang nặng ơn nghĩa với ông thầy người Tây Ban Nha.

Trong khi đó, PSG với tiềm lực tài chính hùng hậu, lúc nào cũng muốn có Busquets để thiết lập với Marco Verratti ở tuyến giữa. Chính sự lăm le từ hai gã nhà giàu trên, không ít lần khiến Barca phải đứng ngồi không yên trong suốt một thời gian dài. Vì với những gì đang có, Man.City lẫn PSG sẵn sàng trả cho Busquets mức lương hậu hĩnh nếu như Barca chịu ngồi vào bàn đàm phán.

Tuy nhiên, bây giờ có lẽ Barca sẽ không cần phải lo nữa. Tờ Marca đưa tin, cả Barca và Busquets đã đạt được những thỏa thuận cá nhân trong việc cải thiện hợp đồng cũ. Được biết, các cuộc đàm phán cải thiện hợp đồng đã thiết lập từ cuối mùa giải vừa qua, và mọi thứ chỉ được thống nhất vào ngày hôm qua (chủ nhật).

Theo đó, khúc mắc lớn nhất khiến quá trình phải trì trệ là Busquets yêu cầu mức lương đúng với năng lực và tầm ảnh hưởng bản thân trên sân. Cho nên, đội phó của Barca muốn lương được tăng lên từ mùa này. Bởi trước đó vào tháng 9-2016, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Camp Nou với thời hạn đến tháng 6-2021, đồng thời trong hợp đồng có điều khoản cho phép Busquets ở lại đến năm 2023.

Điều kiện phá vỡ hợp đồng của Busquets hiện tại chỉ có 200 triệu EUR. Con số thậm chí còn thấp hơn Sergi Roberto, người có giá trị phá vỡ lên đến 500 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục