Lộ nguyên nhân Xuân Trường chơi không tốt trận gặp Hàn Quốc

Trong trận bán kết thua Hàn Quốc 1-3, Xuân Trường đeo băng đội trưởng Olympic Việt Nam và ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh không đạt yêu cầu và đã phải nhường chỗ cho Minh Vương ngay khi hiệp 2 bắt đầu, lý giải về việc này HLV Park Hang-seo cho biết:


Xuân Trường chưa lấy lại phong độ tốt tại giải lần này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xuân Trường chưa lấy lại phong độ tốt tại giải lần này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Xuân Trường hiện nay không gặp chấn thương gì cả. Cậu ấy vẫn đang nỗ lực, suy nghĩ tích cực và vẫn là một tài năng của bóng đá Việt Nam. Chúng ta đều biết, mỗi cầu thủ có một đồ thị hình sin về phong độ. Sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, Xuân Trường đã trở lại CLB. Khi lên tuyển, tôi cũng nói với cậu ấy về vai trò và vị trí chơi trong đội”, tướng Park giải thích.

Lý giải thêm nguyên nhân khiến Xuân Trường đánh mất phong độ, HLV Park Hang-seo cho biết: “Cái này là suy nghĩ của cá nhân tôi thôi nhé. Tôi nói là có thể thôi nhé. Đó là có thể có sự khác biệt giữa CLB và đội tuyển.

Cách chơi giữa hai nơi này có sự khác nhau. Ví dụ, đối với tôi, tiền vệ trung tâm phải theo mẫu hình chiến đấu và giữ vai trò cắt ngay những đường tấn công của đội bạn khi vào khu vực của đội nhà. Tôi muốn là phải tranh chấp quyết liệt.

Vậy nên, Xuân Trường lại không phải mẫu cầu thủ như vậy. Khác biệt ấy có thể khiến cậu ấy cảm thấy khó khăn hơn khi thi đấu ở đội tuyển. Ở vòng chung kết U23 châu Á, Xuân Trường hoàn thiện vai trò này rất tốt đấy”.

“Tôi mong các bạn đặt câu hỏi liên quan đến đội đi. Những câu hỏi liên quan đến cá nhân VĐV đều không tốt đâu vì vẫn còn thi đấu mà. 19 cầu thủ hiện tại tôi vẫn tin vào năng lực của họ. Họ là những cầu thủ tôi rất yêu quý, tin tưởng. Bất cứ cầu thủ nào cũng có ưu, nhược điểm, tôi chỉ là người làm thế nào để cực đại tối đa năng lực của họ”, HLV Park Hang-seo vẫn đặt niềm tin tuyệt đối với Xuân Trường.

Tin cùng chuyên mục