Lộ mục tiêu chuyển nhượng của Mourinho trong tháng Giêng

Thay mới vị trí trung vệ vẫn là ưu tiên hàng đầu của HLV Jose Mourinho trong kỳ chuyển nhượng vào tháng Giêng tới.

Milan Skriniar (trái) và Alessio Romagnoli. Ảnh: footify.fr
Milan Skriniar (trái) và Alessio Romagnoli. Ảnh: footify.fr

Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha đã sớm gồng mình dưới áp lực ở mùa giải này, khi Man.United khởi đầu tệ hại và đang kém 7 điểm so với 3 vị trí dẫn đầu của Man.City, Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, thông tin gần đây đều khẳng định vị trí của ông sẽ an toàn, và CLB cũng sẵn sàng ủng hộ ông trước các đề xuất về nhân sự nhằm phục vụ cho nỗ lực xoay chuyển tình thế.

Theo ESPN FC, các nguồn tin từ sân Old Trafford cho biết mục tiêu mà Mourinho đang nhắm đến là 2 trung vệ Milan Skriniar của Inter Milan và Alessio Romagnoli của AC Milan. Nhưg các nguồn tin cũng nhấn mạnh, Mourinho không phải muốn là được. Ông còn phải thuyết phục ban lãnh đạo rằng đây chắc chắn là sự đầu tư đúng đắn bởi Man.United có thể phải bỏ ra tống số tiền gần 100 triệu bảng cho nó.

Tăng cường vị trí trung vệ là ưu tiên hàng đầu của Mourinho kể từ mùa hè qua, nhưng ông liên tục nhận về tin thất vọng. Được biết, nhà cầm quân người Bồ muốn thấy sự cải thiện ngay lập tức với các mục tiêu đẳng cấp như Toby Alderweireld (29 tuổi), Jerome Boateng (30 tuổi) và Diogo Godin (32 tuổi), nhưng nó không thuyết phục khi ban lãnh đạo Man.United muốn có những bổ sung có thể phục vụ lâu dài cho tương lai. Nhưng lần này, Skriniar và Romagnoli đều mới 23 tuổi, và Mourinho hy vọng ông có thể nhận được sự ủng hộ.

Mặc dù vậy, vẫn còn một vấn đề mà ban lãnh đạo sân Old Trafford phải cân nhắc. Kể từ khi đến với Man.United trong mùa hè năm 2016, Mourinho cũng đã chi 61 triệu bảng cho 2 trung vệ, là Eric Bailly và Victor Lindelof, nhưng hiệu quả lại không đến. Mới nhất, Bailly đã được thay ra chỉ sau 18 phút khi là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ nhận 2 bàn thua sớm trước Newcastle, Và trong nỗ lực xoay chuyển tình thế thắng lại 3-2, thì Mourinho thay vì tung Lindelof vào sân thì ông đã kéo tiền vệ trẻ Scott McTominay về đá trung vệ.

Tin cùng chuyên mục