Lộ lý do Thomas Tuchel quyết giữ Neymar

Trận thua Rennes 1-2 tiếp tục bị mổ xẻ để đi tìm nguyên nhân cốt lõi của thất bại này ở PSG. Nhiều cầu thủ PSG không được tiết lộ danh tính cho biết họ rất ngạc nhiên khi HLV Thomas Tuchel điền tên tiền vệ Julian Draxler đá chính ngay từ đầu ở trận đấu với Rennes.
Không có Neymar, Tuchel phơi bày sư bất lực trong chiến thuật thi đấu của PSG
Không có Neymar, Tuchel phơi bày sư bất lực trong chiến thuật thi đấu của PSG

Chính trận gặp Rennes ở Trung Quốc (trận Siêu cúp nước Pháp), Draxler không được đăng ký thi đấu vì phong độ sa sút trong thời gian gần đây. Hậu vệ Meunier “trả giá” cho phong độ kém cỏi ở Trung Quốc nên phải ngồi dự bị trận đấu với Nimes trước khi trở lại đội hình xuất phát gặp Rennes.

Trung tâm của ngờ vực trong phòng thay đồ PSG xoay quanh Draxler. Tiền vệ đồng hương Đức với HLV Tuchel đang nhận được sự ưu ái quá mức. Tiền vệ 25 tuổi chơi quá tệ trong vai trò hỗ trợ tấn công cho bộ ba Cavani – Mbappe – Di Maria. Ngoài ra, vị trí của anh bị khai thác buộc Verratti phải liên tục hỗ trợ. Cặp tiền vệ trung tâm Verratti và Marquinhos được cho là có cuộc trao đổi khi ra bãi xe sau trận đấu. Cả hai không thể tin được vì sao Draxler ra sân và cả hệ thống thi đấu của toàn đội sa sút ở trận đấu này.

Ông Tuchel bị cho là quá ít chú trọng vào vấn đề chiến thuật. HLV người Đức tỏ ra thiếu rõ ràng trong việc hướng dẫn cầu thủ phòng ngự theo phương thức nào. Tấn công hay phối hợp tấn công cũng diễn ra theo thói quen của cầu thủ. Tới bây giờ, nhiều trụ cột ở sân Công viên các hoàng tử mới nhận ra chiến thuật xuyên suốt của HLV Tuchel ở mùa giải trước là “chuyền bóng cho Neymar”, tức là các cầu thủ chỉ mỗi việc đẩy bóng vào chân cho tiền đạo Brazil và chờ đợi việc tổ chức tấn công của ngôi sao 27 tuổi. Từ khi Neymar chấn thương hồi tháng Giêng tới nay, Tuchel cảm thấy bất an và PSG thi đấu trồi sụt. Đó cũng là lý do mà suốt ngày Tuchel than vãn cần phải giữ lại Neymar. Hiện tại, phòng thay đồ PSG bắt đầu ngờ vực tài cầm quân của HLV người Đức. Sự ngờ vực ấy chưa dẫn tới xung đột nhưng có thể nhanh chóng đẩy HLV 45 tuổi sớm rời PSG ngay trong mùa giải này.

Thông tin mới nhất về Neymar là PSG không đồng ý bất cứ phương án để Neymar ra đi ngoài việc trả bằng tiền. ĐKVĐ Ligue 1 bác bỏ đề nghị của Barcelona khi muốn mượn Neymar 1 mùa trước khi mua đứt. Vụ Neymar đang bế tắc và nếu tiền đạo Brazil rời sân Công viên các hoàng tử có thể khiến ông Tuchel từ chức hoặc sớm bị sa thải do bất lực trong xây dựng chiến thuật cho PSG.                                                                     

Tin cùng chuyên mục