Lộ lý do Mourinho không có tân binh ưng ý

Mùa hè vừa qua, hàng loạt mục tiêu chuyển nhượng lớn của Man.United đã thất bại, và lý do vừa được tiết lộ cho thấy HLV Jose Mourinho dù thất vọng nhưng vẫn phải… thông cảm cho ban lãnh đạo.

Alexis Sanchez (phải) và Romelu Lukaku đến đã khiến vấn đề tài chính của Man.United khó khăn. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez (phải) và Romelu Lukaku đến đã khiến vấn đề tài chính của Man.United khó khăn. Ảnh: Getty Images

Mục tiêu của HLV Mourinho trước mùa giải này là rất rõ ràng, với 3 vị trí hệ trọng phải tăng cường. Tuy nhiên, ngoài Fred đến để gia cường năng lực phòng thủ gữa sân, thì vị trí tấn công biên và đặc biệt là trung vệ - vốn bao gồm nhiều ứng viên lớn như Toby Alderweireld, Harry Maguire và Raphael Varane - đều không có sự cải thiện.

Mới đây, The Sun tiết lộ, thất bại của Man.United trên thị trường xuất phát từ quỹ lương đã phình to, có thể chạm mốc 300 triệu bảng trong mùa giải vừa qua. Không cụ thể, nhưng theo tính toán, thì mọi cầu thủ ở sân Old Trafford đều có điều khoản tự đồng tăng lương ở mức độ nào đó khi đội được dự Champions League, cùng với đó Quỷ đỏ đã phải chi ra mức lương lớn để chiêu mộ Romelu Lukaku và đặc biệt Alexis Sanchez, lên đến 505.000 bảng/tuần, nên đã khiến quỹ lương tăng hơn 50 triệu bảng so với “kỷ lục” trả lương họ xác lập hồi năm ngoái.

Man.United là thương hiệu hái ra tiền, bất chấp không thành công ở mùa qua thì họ dự kiến trong tháng này sẽ hân hoan công bố mức doanh thu kỷ lục 581,2 triệu bảng. Tuy nhiên, thực tế rõ ràng mà HLV Mourinho phải chấp nhận, đó là phải giúp đội thành công ở Premier League và Champions League mùa này để nhận về nhiều tiền thưởng hơn, trước khi nhận được sự ủng hộ về tài chính trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục