Lộ kế hoạch thay đổi của tuyển Pháp

Sau trận thắng nhọc nhằn và kém thuyết phục 2-1 trước Australia ở ngày khai màn, HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ có những thay đổi đội hình tuyển Pháp trong lượt trận thứ 2 bảng C đối đầu Peru tại Yekaterinburg vào thứ năm.

HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ trở lại với giải pháp có Olivier Giroud. Ảnh: Getty Images
HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ trở lại với giải pháp có Olivier Giroud. Ảnh: Getty Images

Nguồn tin ESPN nhận được, cụ thể là tiền đạo Olivier Giroud và tiền vệ trung tâm Blaise Matuidi dự kiến sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở trận tới. Cả 2 đều góp mặt trong buổi tập kín của đội hình chính hôm thứ ba, vì vậy họ nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội.

Ở trận khai màn, khi vào sân thay người, cả Giroud (thay Ousmane Dembele phút 70) và Matuidi (thay Corentin Tolisso phút 78) đều đã ít nhiều tạo được những tác động. Vì vậy, HLV Deschamps quyết định duy trì sự thay thế này, cũng đồng nghĩa ông sẽ chuyển từ sơ đồ 4-3-3 ở ngày khai màn thành 4-4-2 để đối đầu Peru. Sự thay đổi này, một phần cũng xuất phát từ việc Deschamps đã nghiên cứu kỹ đối thủ Nam Mỹ, và Giroud vốn sẽ hữu ích với điểm mạnh không chiến trong khi Matuidi sẽ giúp tuyển Pháp đối chọi tốt hơn với hàng tiền vệ thiên về sức mạnh của Peru.

Ngoài 2 sự thay đổi này, HLV Deschamps vẫn suy trì hàng phòng ngự với 2 hậu vệ cánh Benjamin Pavard, Lucas Hernandez cùng bộ đôi trung vệ Samuel Umitit, Raphael Varane che chắn khung thành Hugo Lloris. Trên hàng công, Antoine Griezmann sẽ đá cặp với Giroud còn Kylian Mbappe và Paul Pogba sẽ là những sự hỗ trợ từ 2 bên cánh.

Tin cùng chuyên mục