Lộ diện vũ khí bí mật của Pep Guardiola

Sau chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Huddersfield, HLV Pep Guardiola thừa nhận là nhân tố mà ông chờ đợi để xây dựng lối chơi tấn công 3-5-2. Nhưng ông cũng ca ngợi sự kết nối tuyệt vời giữa Sergio Aguero và Gabriel Jesus, giúp chân sút Argentina ghi hattrick trong trận mở màn trên sân nhà.
Lộ diện vũ khí bí mật của Pep Guardiola

Giới chuyên môn không giấu vẻ kinh ngạc khi nhìn vào đội hình Manchester City tiếp đón Huddersfield, nhưng họ còn ngạc nhiên hơn khi chứng kiến sức mạnh tấn công kinh khủng của The Citizens trên sân Etihad.

Dù mất tay nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương, Pep đã khiến các chuyên gia sửng sốt khi “nhốt” nửa đội hình chính trên băng dự bị, từ Leroy Sane đến Fabian Delph, từ Kyle Walker, Raheem Sterling, Ryad  Mahrez, đến trung vệ Nicolas Otamendi. Từ đội hình 4-5-1 của mùa trước, Pep chuyển sang 3-5-2 với lý do đơn giản là “mùa qua, Huddersfield chơi với 5 hậu vệ, nên chúng tôi quyết định là hôm nay sẽ chơi với 2 tiền đạo”. Và kỳ lạ thay, đội hình bị xem là “chắp vá” đó đã chơi nhuần nhuyễn. “Tất cả các cầu thủ đều trình diễn tốt. Tôi hài lòng với 3 điểm, với cách chúng tôi chơi. Đội đã khởi đầu tốt hơn mùa qua và trình diễn hoàn hảo suốt 90 phút”.

Lộ diện vũ khí bí mật của Pep Guardiola ảnh 1 Benjamin Mendy liên tục đột phá bên cánh trái.
Benjamin Mendy sau một mùa giải vắng mặt vì chấn thương đã tỏa sáng bên cánh trái. Tốc độ đi bóng bùng nổ, khả năng đột phá dữ dội, tạt bóng chính xác, Mendy trở thành nỗi kinh hoàng cho hàng thủ đội khách. Anh góp công trong 3 bàn thắng của đội: đầu tiên là pha đột phá và đối hợp với Jesus vượt qua phòng tuyến Huddersfield để tiền đạo người Brazil sút bóng trong khu cấm, ghi bàn thứ 2. Sau đó là 2 quả tạt mang đến 2 bàn thắng khác của Sergio Aguero. Mendy rõ ràng là thứ vũ khí lợi hại mà Pep chưa dùng đến mùa qua. Ông hé lộ: “Chúng tôi không thể tấn công theo cách này bởi vì chúng tôi không có Benjamin Mendy, cậu ấy quá thông minh để lên công về thủ bên cánh trái. Khi có cậu ấy, chúng tôi có thể tấn công theo cách đó”.

Giờ Pep thừa nhận: “Hy vọng cậu ấy có thể chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải. Cậu ta cho chúng tôi cơ hội để tấn công theo những cách khác”.

Lộ diện vũ khí bí mật của Pep Guardiola ảnh 2 Sergio Aguero cực kỳ sung sức trong khu cấm.
 Rõ ràng, ngay đầu mùa bóng Pep đã trình làng thứ vũ khí mới, hệ thống tấn công mới, nhưng điều khiến ông hài lòng hơn chính là sự chói sáng của Sergio Aguero. “Những pha qua người thật xuất sắc, được kiểm soát bởi Aguero. Tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy chơi nổi bật như vậy kể từ khi tôi đến đây. Cậu ấy thích ứng đáng kinh ngạc cả khi có bóng lẫn không có bóng”.

“Khi mới đến đây, Sergio luôn chơi ở trình độ cao. Cậu ta ghi 3 bàn nhưng không chỉ vậy, cậu ta còn tạo cơ hội, còn chuyền bóng, chạy chỗ và kết nối thực sự tốt với Gabriel Jesus”.

“Tôi đã định đưa Sergio khỏi sân trước khi cậu ta ghi hattrick nhưng rốt cuộc nó đã hoàn tất. Cậu ta ghi thêm 1 bàn và rời sân trong tiếng vỗ tay vang dội”.

David Silva và cậu con trai Mateo
David Silva đã mang vào sân cậu con trai Mateo – cậu bé vốn trải qua 5 tháng trong bệnh viện sau khi sinh non. Pep nói: “Con trai David đã chiến đấu rất nhiều để tồn tại. Thật tuyệt, trận đầu tiên Mateo ở đây, David đã thực hiện quả sút phạt thần kỳ. Mateo đến đây và ở trong phòng thay đổ cùng chúng tôi, đấy là khoảnh khắc thật tốt”.

Tin cùng chuyên mục