L’Equipe tiết lộ Ronaldo và Griezmann nằm ngoài tốp 3

Lộ diện ứng viên thắng Quả bóng vàng

Nhật báo danh tiếng L’Equipe của Pháp vừa tung ra một video clip tiết lộ tốp 3 cầu thủ sẽ được vinh danh trong gala Quả bóng vàng sắp tới. Nhưng điều bất ngờ nhất là không có tên cả Antoine Griezmann lẫn Cristiano Ronaldo.
Lộ diện ứng viên thắng Quả bóng vàng

L’Equipe luôn “đánh hơi” nhanh nhất kết quả bầu chọn Quả bóng vàng do tờ tạp chí đồng hương France Football tổ chức và hàng năm người ta luôn chờ xem “dự báo” của tờ báo thể thao này để khẳng định ai thực sự có tên trong danh sách 3 người sẽ lên bục nhận giải thưởng.

Trong vài tuần qua, người ta thấy Antoine Griezmann lên tiếng, vận động khi cho rằng mình xứng đáng có mặt trong tốp 3 Quả bóng vàng.

Tiền đạo Atletico Madrid đã có một năm 2018 đáng nể cả ổ CLB lẫn đội tuyển quốc gia, nơi anh thắng World Cup cùng Les Bleus và Europa League cùng Colchoneros.

Rắc rối là những người bầu chọn của tờ France Football đã chọn ra 2 cầu thủ Pháp khác có thành tựu vĩ đại hơn Antoine. Và điều này khiến gala Quả bóng vàng tổ chức vào ngày 3-12 sắp tới ở Paris sẽ không dành vinh quang cho Griezmann.

Cuộc vận động gần đây của nhiều tuyển thủ Les Bleus kêu gọi trao Quả bóng vàng cho một cầu thủ Pháp – những nhà vô địch thế giới, đã được đáp ứng khi các phiếu bầu của các phóng viên khắp châu Âu đã chọn ra 2 cầu thủ Pháp cho Tốp 3, chỉ có điều người được vinh danh là trung vệ Raphael Varane có thành tích trội hơn Griezmann ở cấp CLB khi thắng Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Cũng cùng thắng World Cup với Griezmann, song Kylian Mbappe góp công rất lớn trong thành tựu của Les Bleus, nên chuyện dồn phiếu cho cầu thủ trẻ của PSG sẽ mở ra triển vọng cạnh tranh với Luka Modric hơn so với Griezmann, người đã thua thủ quân Croatia trong các cuộc bầu chọn của UEFA và FIFA (The Best 2018).

Lộ diện ứng viên thắng Quả bóng vàng ảnh 1 Antoine Griezmann sẽ là người ngoài cuộc
Tất cả những dự báo trên được L’Equipe gói gọn trong clịp video quảng cáo cho số báo mới nhất của họ, nơi không thấy bóng dáng của Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann.

Nhiều hãng các cược chính trên thế giới đã đặt cược là Cristiano Ronaldo và Griezmann sẽ lên bục nhận giải thưởng cùng Luka Modric – người thắng Champions League 3 lần liên tiếp và dẫn dắt Croatia giành ngôi á quân thế giới.

Tuy nhiên, giới truyền thông Pháp lại cho rằng Raphael Varane và Kylian Mbappe đều có nhiều cơ hội vào tốp 3 hơn Griezmann nếu chỉ tính về mặt hiệu quả thi đấu của họ trong suốt năm.

Những bài bình luận trên báo giới đã đánh bạt những cuộc trả lời phỏng vấn trên báo và trên truyền hình của Griezmann gần đây khi vận động cho chính mình. Và nếu dự báo của L’Equipe là chính xác thì Griezmann cùng Ronaldo và Lionel Messi xứng đáng là những kẻ ngoài cuộc năm nay.

Ai sẽ thắng?

Cho đến nay, theo những gì người ta quan tâm thì Luka Modric vẫn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng, thậm chí anh chắc thắng nếu trong tốp 3 có Ronaldo hay Griezmann. Nhưng khi đặt bộ ba Modric, Varane và Mbappe lên bàn cân, ta sẽ cảm giác điều ngược lại khi Modric tất nhiên kém Varane về thành tích, còn Varane lại kém Mbappe về ấn tượng trên đấu trường World Cup.

Thậm chí nếu xem kỹ clip của L’Equipe, và nhận thức về sự vận hành của Gala lễ trao giải, người thắng cuộc có thể là cuộc đua của người Pháp, giữa hậu vệ Real Madrid và tiền đạo PSG.

Đến đây, ta sẽ thấy một bất cập khác ở các gala trao giải Quả bóng vàng, đó là sự ưu ái cho các tiền đạo hơn là hậu vệ và chuyện chú nhóc Mbappe thắng giải trở thành điều rất dễ hiểu.

Nếu Mbappe thắng Quả bóng vàng, anh chắc chắn sẽ làm nên lịch sử và gây thất vọng cho những ai nghĩ anh còn quá trẻ để được vinh danh. Nhưng nếu đó là sự thật thì Mbappe hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý này. Suy cho cùng, chúng ta đang nói về tài năng trẻ lớn lao nhất thế giới bóng đá hiện thời, và chẳng có ai đến gần được những thành tựu anh đạt được ở độ tuổi như thế.

Nói cách khác, nếu Griezmann vắng mặt trong tốp 3, ứng viên sáng giá nhất chính là chú nhóc Kylian Mbappe. Chắc chắn là thế!

Tin cùng chuyên mục