Lộ công thức đưa Argentina đến chiến thắng

Trong giờ nghỉ giải lao, Lionel Messi đã có chỉ đạo cho đồng đội để nhập cuộc như thế nào trong hiệp 2, điều này được xem là “công thức” đưa Argentina đến chiến thắng trước Nigeria. Mới đây nội dung của cuộc chỉ đạo đã được tiết lộ.

Hình ảnh Messi nói chuyện với toàn đội được tán dương. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh Messi nói chuyện với toàn đội được tán dương. Ảnh cắt từ clip

Kết thúc hiệp một, Argentina đã dẫn trước Nigeria 1-0. Đấy không phải là tỉ số an toàn có thể đưa Albicelestes đến chiến thắng. Vì vậy, trước khi hiệp 2 bắt đầu, Messi đã có những dặn dò dành cho đồng đội để làm sao hướng đến chiến thắng. Điều này được xem như “liều thuốc tinh thân” để Argentina chơi quyết tâm hơn trong hiệp hai và thành công với pha làm bàn của Marcos Rojo.

Tuy nhiên, nội dung cuộc nói chuyện thế nào mới là yếu tố quan trọng. Và mới đây, điều này đã được Rojo tiết lộ: “Trong giờ nghỉ giữa trận, Messi nói rằng toàn bộ chúng tôi phải có trách nhiệm ghi bàn chứ không riêng gì cá nhân nào. Khi nào chúng tôi có cơ hội thì phải sút ngay, bất kể chúng tôi đứng ở vị trí nào. Vì thế khi tôi thấy quả bóng bay về phía mình, tôi đã sút với sức lực mà tôi có và kết quả bóng vào lưới.”

Hình ảnh chỉ đạo của Messi lập tức được ống kính máy quay quay lại, và trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời tán dương. “Messi đã thể hiện được tố chất thủ lĩnh so với những trận đấu trước” hay “Messi nói chuyện khích lệ toàn đội. Lần đầu tôi thấy anh ta làm điều đó. Trước đây, Mascherano mới là người làm việc này, thậm chí cả khi Messi đeo băng đội trưởng.”

Ngoài khen ngợi Messi, cũng làm dấy lên nghi vấn HLV Jorge Sampaoli chỉ là “bù nhìn” kể từ thời điểm này của tuyển Argentina. Bởi với nhiệm vụ thông thường, chính  Sampaoli làm việc này chứ không phải Messi. Và hành động của Messi cho thấy Sampaoli dường như đã bị gạt sang một bên trong hành trình của Argentina.

Tin cùng chuyên mục