Lộ bằng chứng HLV Valverde “dưới màu” Messi

Tờ Don Balon của Tây Ban Nha mới đây tiếc lộ, Leo Messi đã có những can thiệp sâu vào chiến thuật trong đội hình xuất phát của Barcelona.

Messi sợ Mascherano không có suất trong đội tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images
Messi sợ Mascherano không có suất trong đội tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images

Chuyện tiếng nói Messi trong phòng thay đồ Barcelona được xem “nặng ký” nhất là điều không mới. Điều này không chỉ xuất hiện gần đây, mà đã có từ thời Pep Guardiola còn tại vị. Và trải qua những HLV khác nhau, tùy theo vấn đề và mức độ mà Messi đều có thể can thiệp sâu vào tình hình đội bóng.

Dưới thời Luis Enrique, ngoài những xích mích với HLV, Messi cũng không ít lần xen vào chuyện chiến thuật, và bây giờ với HLV Ernesto Valverde cũng không ngoại lệ. Theo tiết lộ của tờ Don Balon, Messi yêu cầu thuyền trưởng của Barcelona phải điền tên Javier Mascherano vào danh sách thi đấu thường xuyên. Bởi lẽ từ đầu mùa giải tới giờ, cựu cầu thủ của Liverpool chỉ thi đấu đúng 90, còn lại là dự bị.

Điều này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc Mascherano có thể không có tên trong danh sách tuyển Argentina tham dự World Cup 2018, nếu hoàn thành tốt mục tiêu ở vòng loại. Lo cho bạn, nên Messi đành lòng can thiệp vào chuyên môn, dù trên thực tế tiền đạo 30 tuổi không có quyền, và Mascherano không có phong độ cao.

Trước yêu sách này, nhiều khả năng trong cuộc đối đầu với Getafe tới đây, HLV Valverde buộc có sự xoay tua ở hàng thủ khi Gerard Pique hoặc Samuel Umtiti sẽ phải nghỉ ngơi nhằm nhường vị trí cho Mascherano.

Tin cùng chuyên mục