Liverpool “xoa tay” trước tổn thất lớn của Paris SG

Một tuần trước trận đại chiến ở lượt đấu áp chót vòng bảng Champions League, Liverpool bất ngờ đón nhận những thông tin có lợi khi chủ nhà Paris SG có thể mất 2 ngôi sao tấn công hàng đầu Neymar, Kylian Mbappe vì chấn thương khi chơi cho đội tuyển.

Neymar khá đau vì chấn thương. Ảnh: Getty Images
Neymar khá đau vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

Neymar gặp vấn đề ở vòm háng, phải rời sân ngay từ phút thứ 7 trận giao hữu Brazil đánh bại Cameroon. Theo bác sĩ của Selecao, Rodrigo Lasmar thì ngôi sao 26 tuổi dù cần được kiểm tra thêm nhưng dự báo không phải là chấn thương nghiêm trọng. Mặc dù vậy, khả năng Neymar sẵn sàng vào thứ tư tới vẫn chưa rõ ràng.

Trong khi đó, một ngôi sao khác của Paris SG cũng vừa không thể hoàn thành trận đấu cùng đội tuyển của mình, đó là Kylian Mbappe. Theo đó, tài năng 19 tuổi đã gặp chấn thương vai ở hiệp 1 trận giao hữu Pháp thắng Uruguay 1-0. Rắc rối xảy ra khi Mbappe trong một pha va chạm đã tiếp đất không tốt, anh ôm vai đầy đau đớn và buộc phải nhường vị trí cho Florian Thauvin ở phút 36. HLV Didier Deschamps không quá lạc quan khi chứng kiến chấn thương này: “Mbappe bị đau ở vai, đó là cú ngã khá nặng. Cậu ấy sẽ được khám bởi các nhân viên y tế. Tôi hy vọng chấn thương không quá tệ”.

Paris SG đang độc chiếm ngôi đầu Ligue 1 với cách biệt 13 điểm tạo ra so với đội bám đuổi Lille, nên dù Neymar và Mbappe không thể ra sân trong trận tiếp đón Toulouse vào thứ bảy này thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, sẽ là tai họa nếu bộ đôi đã ghi 26 bàn mùa này không thể ra sân đối đầu Liverpool tại Champions League.

Lúc này, ở bảng C sau 4 lượt đấu, Napoli đang dẫn đầu với 6 điểm, hơn Liverpool về hiệu số và hơn 1 điểm so với Paris SG. Ở lượt trận giữa tuần tới, Napoli chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 nếu đánh bại đối thủ yếu nhất bảng Red Star Belgrade trên sân nhà, trong lúc Paris SG để thua Liverpool trên sân Công viên các hoàng tử. Và tất nhiên, nếu thất bại, Paris SG cũng chính thức nói lời chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng

Tin cùng chuyên mục