Liverpool trụ vững ngôi đầu trong ngày viết nên lịch sử toàn thắng

Với chiến thắng 3-0 tại Burnley, Liverpool đã bảo vệ thành công ngôi đầu sau 4 vòng đấu và đồng thời tạo nên lịch sử cho riêng mình bằng kỷ lục 13 trận toàn thắng.

Roberto Firmino giúp Liverpool hoàn tất nhiến thắng và bản thân thiết lập mốc quan trọng. Ảnh: Getty Images
Roberto Firmino giúp Liverpool hoàn tất nhiến thắng và bản thân thiết lập mốc quan trọng. Ảnh: Getty Images

Một bàn phản lưới nhà của Chris Wood, thêm 2 bàn từ các ngôi sao Sadio Mane và Roberto Firmino, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tiếp tục là đội duy nhất còn duy trì mạch toàn thắng ở mùa giải mới. Kể từ sau kết quả hòa 0-0 trong trận derby Merseyside tại Everton hồi đầu tháng 3, thì Lữ đoàn đỏ lúc này đã ghi chiến thắng thứ 13 liên tiếp - chính thức thiết lập kỷ lục thắng dài nhất của CLB tại giải vô địch Anh, vượt qua thành tích 12 trận toàn thắng dưới thời Kenny Dalglish năm 1990.

Xét trên bình diện giải vô địch Anh, thành tích của Liverpool dù vẫn còn kém xa kỷ lục mạch thắng dài nhất mà Man.City tạo dựng năm 2017 (18 chiến thắng liên tiếp). Tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu tự hào là bóng thứ 2 đạt thành tích toàn thắng 13 trận liên tiếp ở giải vô địch Anh khi đều ghi 2 bàn trở lên/trận (sau Tottenham năm 1960).

HLV Klopp không giấu được sự phấn khích: “Ngay từ ngày đầu đến đây, tôi đã nói với mọi người rằng chúng tôi muốn tạo nên lịch sử của riêng mình, và đó là những gì các chàng trai đang làm tuần này qua tuần khác. Cường độ mà chúng tôi đưa vào các trận đấu là không thể tin được. Tôi luôn yêu cầu nhiều hơn nhưng các chàng trai vẫn không e ngại điều gì, và họ đã làm được”.

Liverpool trụ vững ngôi đầu trong ngày viết nên lịch sử toàn thắng ảnh 1 Phản ứng bất thường của Sadio Mane khiến HLV Jurgen Klopp đau đầu giải quyết. Ảnh: Getty Images    

Ra sân sau khi biết Man.City mạnh mẽ đè bẹp Brighton 4-0, nhưng các ngôi sao của Liverpool cũng ngay lập tức đưa ra phản ứng mạnh mẽ. Thành tích hoàn hảo này, là trận đầu tiên giữ sạch lưới ở mùa giải mới, giúp Liverpool duy trì cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu trước nhà vô địch khi họ bước vào kỷ nghỉ của loạt trận quốc tế đầu tháng 9. Và HLV Klopp đặt ra thử thách mới: “Chúng tôi hạnh phúc với kỷ lục, nhưng Newcastle đang chờ đợi ở phía trước. Hầu hết các chàng trai của tôi phải chơi 2 trận cùng đội tuyển quốc gia, hy vọng họ có thể trở lại lành lặn bởi sắp tới là chuỗi trận khắc nghiệt đến khó tin, nơi chúng tôi phải 4 lần làm khách trong 5 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì cách chơi như hôm nay, chúng tôi luôn có cơ hội giành thêm những chiến thắng”.

Tại Turf Moor là một ngày đáng nhớ đối với Roberto Firmino, khi anh trở thành cầu thủ người Brazil đầu tiên chạm cột mốc 50 bàn ở Premier League. Cùng với một đường kiến tạo cho Sadio Mane lập công, ngôi sao 27 tuổi cũng vinh dự nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên, khoảnh khắc của Firmino tiếc rằng bị che mờ bởi phản ứng bất thường của Mane khi bị thay ra ở phút 85.

Liệu ngôi sao người Senegal thất vọng vì bị thay ra, hay bực bội với việc đồng đội Mohamed Salah từ chối “dọn cỗ” cho anh ghi bàn chỉ vài giây trước khi rời sân? HLV Klopp nhận thấy điều bất thường và cố gắng giảm đi sự căng thẳng: “Sadio là một chàng trai giàu cảm xúc. Rõ ràng có một điều gì đó khiến cậu ấy không hài lòng, nhưng tôi chắc chắn không phải vì bị thay ra. Chúng tôi sẽ làm rõ nó”.

Tin cùng chuyên mục