Liverpool trở lại ngôi đầu, HLV Klopp và huyền thoại “nổ” vang

Một lần nữa, Liverpool vượt lên áp lực để giành lại ngôi đầu từ Man.City. Chiến thắng 2-0 trên sân Cardiff City đêm Chủ nhật cũng đã khiến HLV Jurgen Klopp và nhiều huyền thoại của CLB lạc quan tin vào cơ hội đăng quang.

Liverpool đang mạnh mẽ tiến đi trên mạch chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Liverpool đang mạnh mẽ tiến đi trên mạch chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã trải qua gần 1 giờ thi đấu khó khăn, họ dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng không thể làm công việc quan trọng nhất là ghi bàn thắng. Tuy nhiên, ở phút 57, cái tên Georginio Wijnaldum đã nổi bật như cách anh tung cú sút nối quyết đoán và chính xác từ tình huống phạt góc của Trent Alexander-Arnold. Khai thông được thế bế tắc, việc James Milner sút thắng quả phạt đền ở phút 81 để ấn định chiến thắng 2-0 là điều… hiển nhiên.

Trên Sky Sports, HLV Klopp đánh giá: “Các chàng trai tỏ ra rất bình tĩnh và quyết tâm trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ. Tôi luôn thích thú khi chứng kiến những điều đó. Chúng tôi rõ ràng đang tiến bộ từng ngày, đang cải thiện rất tốt mọi khía cạnh của bóng đá. Khi các chàng trai nhìn quanh phòng thay đồ và họ sẽ nhận thấy chất lượng tuyệt vời mà đội đang có. Rõ ràng, chất lượng đội hình được nâng cao cũng đã giúp niềm tin tăng lên”.

Liverpool hiện đã có 88 điểm, con số tốt nhất của họ từng có trong một mùa giải Premier League. Lữ đoàn đỏ cũng đang tạo nên mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, dài nhất của họ kể từ tháng 4-2014 dưới thời Brendan Rodgers. Với thành tích này, rõ ràng đoàn quân của HLV Klopp đang cho thấy sẵn sàng tranh chấp danh hiệu với Man.City cho đến lượt đấu cuối cùng.

Liverpool trở lại ngôi đầu, HLV Klopp và huyền thoại “nổ” vang ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và các học trò bản lĩnh vượt qua thêm một thử thách. Ảnh: Getty Images  

Jamie Carragher, một huyền thoại của Liverpool đánh giá: “Điều khiến tôi ấn tượng về Liverpool này đó là họ không tỏ ra hoảng loạn. Có thể người hâm mộ đôi lúc đã tỏ ra lo lắng, nhưng các cầu thủ trên sân luôn cho thấy họ rất thoải mái. Tôi luôn nghĩ về trận đấu với Chelsea hồi 5 năm trước, Liverpool khi đó trông rất tuyệt vọng. Nhưng Liverpool này không bao giờ tuyệt vọng”. Trong khi Graeme Souness, một huyền thoại khác của sân Anfield, cũng góp tiếng nói: “Hôm nay họ không bao giờ ngừng tin tưởng. Họ đã chơi bóng với một sự điềm tĩnh tuyệt vời”.

Lúc này, Liverpool sẽ chờ xem derby Manchester vào thứ tư, một trận đấu bù mà nếu Man.City không thể rời Old Trafford trong chiến thắng thì cơ hội thắng chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990 của Lữ đoàn đỏ đã thật sự trở nên rõ ràng hơn.

Tin cùng chuyên mục