Liverpool trả giá đắt cho tấm vé vào vòng 1/8

Trung vệ Joel Matip phải vào viện khám vai ngay sau trận, hậu vệ cánh Alexander Alexander-Arnold đang rất đau ở chân còn James Milner thì kiệt sức. Đó là những tin xấu mà Liverpool nhận được bên cạnh niềm vui giành vé vào vòng 1/8.

Mohamed Salah đã dẫn dắt Liverpool tiến vào vòng 1/8. Ảnh: Reuters
Mohamed Salah đã dẫn dắt Liverpool tiến vào vòng 1/8. Ảnh: Reuters

Matip đã tham gia vào một vụ va chạm trong phút cuối của chiến thắng 1-0 trước Napoli, và theo Sky Sports News tiết lộ, cầu thủ này đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra vai ngay sau trận đấu vừa kết thúc. Trong khi đó, ở buổi họp báo sau trận, HLV Jurgen Klopp cũng cập nhật tình hình của 2 cầu thủ khác, đó là chấn thương của Alexander Alexander-Arnold - người phải nhường chỗ cho Dejan Lovren ở phút 90 - cũng như James Milner phải rời sân trước đó 5 phút vì chuột rút.

Sau trận cầu mất nhiều sức lực tại Champions League, Liverpool sẽ chào đón Man.United đến Anfield vào Chủ nhật này trong nhiệm vụ phải thắng để bảo vệ ngôi đầu Premier League. Và HLV Klopp thì không quá lạc quan về vấn đề nhân sự: “Trent có một cú đá mạnh ở chân, chúng tôi chưa chắc chắn nó là chấn thương gì. Nhưng Trent có vẻ rất đau. Milner bị chuột rút, tôi hy vọng là vậy. Đó là những gì tôi có thể nói vào lúc này”.

Trở lại với trận cầu hệ trọng tiếp đón Napoli. Tiền đạo Mohamed Salah với bàn thắng duy nhất trong trận đấu đã đảm bảo cho Liverpool một vị trí trong buổi bốc thăm vòng 1/8 vào ngày 17-12 tới. Tuy nhiên, người thật sự “tiễn” chân Napoli xuống chơi ở Europa League chính là thủ thành Alisson, bởi không có pha cản phá khó tin trước cú sút cận thành từ Arkadiusz Milik ở những giây bù giờ của ngôi sao trị giá 65 triệu bảng người Brazil, thì hẳn Liverpool đã không thể năm thứ 2 liên tiếp góp mặt ở vòng knock-out.

Liverpool trả giá đắt cho tấm vé vào vòng 1/8 ảnh 1 Tình huống cứu thua xuất thần của thủ thành Alisson. Ảnh: Reuters   

HLV Klopp đánh giá: “Đó là pha cứu thua thật khó tin. Đó là pha cứu thua của cuộc đời! Alisson đã chơi một trận cầu quá tuyệt vời. Cậu ấy không chỉ có pha cứu thua đó, cậu ấy đã làm việc rất nhiều trong đêm nay. Sự điềm tĩnh của Alisson thật đáng kinh ngạc, cậu ấy rất an toàn trong khung thành và khả năng chơi bóng cũng giúp chúng tôi rất nhiều trong xây dựng lối chơi”.

Liverpool đứng thứ 2 ở bảng C sau Paris SG, cũng có nghĩa có nguy cơ đối đầu với đối thủ rất mạnh ở vòng 1/8 - không loại trừ sớm gặp lại đội thắng họ ở chung kết mùa qua là Real Madrid. HLV Klopp nói thêm: “Thật lòng, tôi không quá chắc chắn Liverpool có thể góp mặt ở buổi bốc thăm. Nhưng giờ chúng tôi đã có mặt ở đó, vì vậy, tôi không thể đòi hỏi gì hơn. Điều tôi có thể nói, đó là vì chúng tôi chỉ xếp thứ 2 nên đối thủ sắp tới chắc chắn rất mạnh”.

Tin cùng chuyên mục