Liverpool thua Napoli để… thắng Champions League cuối mùa!

Liverpool phơi áo trên sân Napoli, trận thua đầu tiên kể từ khi đăng quang Champions League dường như để lại cho thầy trò Jurgen Klopp nhiều bối rối hơn người ta tưởng. Mùa trước The Kop cũng thua ở San Paolo, nhưng trận thua mùa này cho thấy những dư vị khác: Liverpool vẫn chơi kém trên sân khách và Napoli thực sự là khắc tinh của họ…
Mo Salah tịt ngòi trên sân bóng Ý.
Mo Salah tịt ngòi trên sân bóng Ý.

So với 1 năm trước, Liverpool mạnh lên rất nhiều, tự tin hơn nhiều và bản lĩnh hơn nhiều. Nhưng rốt cuộc họ vẫn thua ở San Paolo. Câu hỏi đặt ra là họ thua vì áp lực, vì kỵ jeu, hay thua vì thói quen?
Thất bại ở San Paolo đã mang lại những ký ức tồi tệ cho Liverpool. Thật tệ, về mặt lý thuyết, bởi vì trong khi thua sân khách là điều phổ biến đối với họ mùa trước, đến cuối mùa họ cũng tìm ra phương cách để giành được chiếc cúp mơ ước.
Tuy nhiên, thất bại 2-0 trước Napoli một lần nữa nhấn mạnh rằng đội bóng của Jurgen Klopp vẫn chưa khỏi căn bệnh “thua trên sân khách”. HLV người Đức muốn làm giảm nhẹ vấn đề. "Chúng tôi đã chơi tốt hơn những gì đã thể hiện ở đây mùa trước".

JURGEN kLOPP
Họ có thể đã chơi tốt hơn so với trận thua 0-1 ở phút cuối cùng mùa trước, nhưng kết quả, rốt cuộc là như nhau. Liverpool rời sân trắng tay và giờ họ đã thua 5 trong số 7 trận đấu sân khách gần nhất ở Champions League.

Liverpool thắng 3-1 tại Bayer và 4-1 tại Porto cũng như duy trì ưu thế dẫn bàn trên sân nhà. Họ đã đánh bại PSG 3-2, đánh bại Red Star Belgrade và thắng Napoli đúng 1 bàn, nhưng họ giành quyền vào vòng 16 đội cũng nhờ pha cứu thua thần kỳ của thủ thành Alisson khi từ chối bàn thắng phút cuối cùng của tiền đạo Milik (Napoli). Quả là không ngoa khi nói cú vung tay đầy may mắn của Alisson đã giữ cho Liverpool trụ lại trong giải và đi đến đài vinh quang sau đó.
Bây giờ Liverpool còn 5 trận đấu để khắc phục tình hình và không phải vất vả quá mức. Một nhà vô địch không nên bị loại ngay trong vòng bảng và không cần phải phụ thuộc vào pha cản phá tuyệt vời của Alisson để trụ lại trong cuộc thi.

CARLO ANCELOTTI
Khi bàn về trận thua đầu mùa của đương kim vô địch, HLV Carlo Ancelotti đã nói nửa đùa nửa thật trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi đã nói với Klopp, nếu cậu thua ở Naples, cậu sẽ thắng Champions League”.

 Nhà cầm quân người Italia dường như muốn làm nhẹ đi cuộc tranh cãi về pha té ngã của Jose Callejon ở phút 82, giúp Dries Mertens mở tỷ số trên chấm 11m trước khi Fernando Llorente ấn định kết quả 2-0 ở phút 92. “Tôi nói với cậu ấy: Đừng lo lắng, thua ở Naples cậu cuối cùng sẽ thắng Champions League thôi”. Ông muốn nhắc lại hành trình lịch sử của Liverpool mùa qua và cũng để nhắc rằng Klopp đã may mắn loại được Napoli trong khoảnh khắc thần thánh của Alisson. 

Virgin Van Dijk
Không cần phải hoảng loạn

Chuỗi 6 trận toàn thắng của Liverpool ở châu Âu đã kết thúc tại San Paolo, nhưng trung vệ Virgil van Dijk quả quyết là chẳng việc gì phải hoảng loạn. “Tôi không biết đó có phải là một hồi chuông cảnh tỉnh hay không. Đôi bên đều chơi rất hay và nghĩ rằng sẽ có kết thúc hòa. Rõ ràng quả phạt đền đã thay đổi tất cả và chúng tôi sẽ về nhà không có điểm”. 
"Từ đầu mùa giải chúng tôi đã chơi xuất sắc nên không có lý do gì để hoảng loạn. Phần lớn trận đấu chúng tôi đã chơi tốt, đặt họ dưới áp lực và tạo ra nhiều cơ hội sau giờ giải lao. Có nhiều điều tích cực ngoại trừ kết quả. Chúng tôi phải cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu khác và giờ chúng tôi tập trung vào Chelsea".
Van Dijk tin rằng Liverpool sẽ làm thay đổi diện mạo của mình khi kéo quân đến sân Chelsea vào cuối tuần này và một chiến thắng trước nhà vô địch Europa League sẽ làm mọi người quên nhanh thất bại ở San Paolo. 
Cho dù Van Dijk có lên gân như thế nào thì giới mộ điệu cũng nhận ra là Liverpool rất kỵ Napoli, giống như Manchester City rất kỵ Liverpool vậy. Nói cách khác, Carlo Ancelotti là khắc tinh của Klopp, giống như Klopp là khắc tinh của Pep Guardiola vậy.
Riêng bản thân Van Dijk, sau suốt 1 năm không phạm sơ suất nào đã bắt đầu phạm sai lầm liên tiếp. Riêng trận đấu ở Naples, anh đánh mất sự an toàn trước khung thành, như quả đánh đầu hụt để Dries Mertens tâng bóng vào góc chết mà thủ thành Adrian chẳng hiểu sao lại đỡ được; hay như pha bóng chuyền về bất cẩn để Fernando Llorente ghi bàn.
Giờ thì các fan The Kop chỉ cầu nguyện là Van Dijk chỉ phạm sai lầm khi anh chơi trên sân bóng Italia và đó chỉ là những sai sót thoáng qua chứ không phải là thói quen, như cái thói quen tệ hại “thua trên sân khách:” mà Liverpool đang vướng phải.

Liverpool thua Napoli để… thắng Champions League cuối mùa! ảnh 4 Trent Alexander-Arnold đã chơi tốt
Liverpool thua Napoli để… thắng Champions League cuối mùa! ảnh 5 Sadio Mane không làm nên trò trống gì trước Napoli
Liverpool thua Napoli để… thắng Champions League cuối mùa! ảnh 6 Fabiano là cầu thủ được đánh giá cao nhất đội hình Liverpool 

Tin cùng chuyên mục