Liverpool – Sevilla 2-2: Chưa thuộc bài học phòng thủ

Liverpool để thua 5 bàn trên sân Man.City hôm thứ Bảy, nhưng có vẻ họ vẫn chưa rút ra được những sai lầm trong phòng thủ nên tiếp tục lọt lưới 2 bàn trong trận hòa đáng tiếc với Sevilla ở Champions League.

Hai hậu vệ Liverpool (Alberto Moreno và Dejan Lovren) cũng không cản được tiền đạo Wissam Ben Yedder (Sevilla). Ảnh Getty Images.
Hai hậu vệ Liverpool (Alberto Moreno và Dejan Lovren) cũng không cản được tiền đạo Wissam Ben Yedder (Sevilla). Ảnh Getty Images.

Cựu tiền vệ Man.United Roy Keane bình luận rằng Liverpool có thể quên đi giấc mơ thắng Champions League với kiểu phòng thủ như nghiệp dự trước Sevilla. Thực tế, hàng phòng thủ không có ngôi sao của Liverpool đã phạm những sai lầm thô thiển và sự lặp đi lặp lại cho thấy sự yếu kém chung của hệ thống chứ không chỉ con người.

HLV Jurgen Klopp đã gây sốc cho giới chuyên môn khi để thủ thành Simon Mignolet ngồi dự bị, trao cơ hội bắt chính cho Loris Karius. Chưa hết, ông cũng gây ngạc nhiên khi để Philippe Coutinho ngồi ngoài và chủ động kéo lùi trận tuyến để chơi phòng thủ phản công trên sân nhà.

Chính lối nhập cuộc kỳ lạ đó đã tạo điều kiện cho Sevilla kiểm soát thế trận và cầm bóng đến 64%. Hệ quả của sự lấn lướt đó là pha mở tỷ số của đội khách ở phút thứ 5. Từ pha chồng cánh ở biên trái, Sergio Escudero băng xuống tạt bóng sệt vào giữa. Một quả tạt không quá mạnh song nó bất ngờ lọt qua 3 hậu vệ áo đỏ, và khi Dejan Lovren phá… hụt bóng, Ben Yedder dễ dàng dứt điểm cận thành.

Phút 21, Liverpool gỡ hòa bằng màn phối hợp mạn sườn khi hậu vệ Alberto Moreno bật tường với Jordan Henderson để thoát xuống sát biên ngang và đường chuyền vào giữa của anh đã được Roberto Firmono sút tung lưới từ khoảng cách chỉ 5 mét.

Đến phút 41, nỗ lực tấn công của Liverpool đã được tưởng thưởng khi cú sút xa của Mohamad Salah không quá căng, nhưng bóng đập trúng chân trung vệ Sevilla đổi hướng bay vồng qua tay thủ thành Sergio Rico vào lưới.

Liverpool thậm chí còn có cơ hội kết liễu cuộc chiến khi được hưởng quả phạt đền ở phút 42 sau pha phạm lỗi của Nicolas Pareja với Sadio Mane trong khu cấm. Roberto Firmino nhận trọng trách đá 11m, anh đánh lừa được thủ môn nhưng bóng lai trúng cột dọc văng ra ngoài.

Đầu hiệp 2, Sevilla vẫn kiểm soát thế trận nhưng cơ hội tốt nhất lại đến từ Liverpool khi Joel Matip sút sệt phút 69, thủ môn Sergio Rico bắt hụt nhưng bóng chạm đầu gối anh văng ngang ra ngoài. Khi Liverpool bắt đầu dâng cao đội hình cũng là lúc hàng thủ của họ trở nên chểnh mảng.

Phút 71, từ quả ném biên Luis Muriel dấn vào trung lộ và chuyền bóng cho Joaquin Correa trong vòng vây 4-5 chiếc áo đỏ. Cầu thủ 23 tuổi người Argentina không bị ai kèm nên kịp trở bộ để sút hạ thủ thành Karius – người đã băng ra quá sớm khi có rất nhiều đồng đội trong khu cấm. Kết luận về Karius, Klopp chỉ thốt lên đơn giản là “quá lạnh với quả bóng” – như một cách thừa nhận sai lầm của mình.

Liverpool – Sevilla 2-2: Chưa thuộc bài học phòng thủ ảnh 1Joaquin Correa (Sevilla) sút bóng trong tư thế không bị kèm cặp. Ảnh: Getty Images

Trung vệ Joel Matip sau đó còn suýt tặng cho Sevilla bàn thắng khi sơ suất phá bóng dựng cây nêu trong trước khu cấm, rồi chặn bóng ngay sát vạch cuối sân để… Muriel đoạt lấy và chuyền vào giữa, may mà các hậu vệ Liverpool cản được… Cuối trận, Liverpool chỉ còn lại 10 người khi Joseph Gomez lãnh thẻ vàng thứ 2 vì một lỗi không đáng có.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Karius, Lovren, Matip, Moreno, Gomez, Henderson, Wijnaldum, Can, Firmino, Salah, Mane

Sevilla (4-2-3-1): Rico, Pareja, Kjaer, Mercado, Escudero, Navas, Banega, N'Zonzi, Pizarro, Correa, Ben Yedder

Tin cùng chuyên mục