Siêu cúp châu Âu

Liverpool săn tìm chiến tích, Lampard vực dậy tinh thần Chelsea

Jurgen Klopp muốn Liverpool thắng những danh hiệu thành thói quen khi họ quay trở lại Istanbul – nơi từng lưu giữ chiến công vỉ đại nhất của Lữ đoàn đỏ - để giành quyềt thắng trước đối thủ quen mặt ở Premier League, Chelsea tại Siêu cúp châu Âu vào thứ Tư tới.
Liverpool săn tìm chiến tích, Lampard vực dậy tinh thần Chelsea

Istanbul là một nơi đáng nhớ với các fan Liverpool khi họ ghi chiến thắng ngoạn mục trước AC Milan để giành Champions League năm 2005. Giờ đây, họ kéo quân đến thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ để đối mặt với Chelsea sau khi đăng quang châu Âu lần thứ sáu mùa qua.

Siêu cúp châu Âu, trận cầu có ý nghĩa truyền thống để khép lại một chiến dịch châu Âu, song gần đây không được mọi người đánh giá cao. Tuy nhiên, cả Liverpool lẫn Chelsea đều không quay lưng với cơ hội giành được bức chiến quả châu Âu khi mà Lữ đoàn đỏ chỉ mới kết thúc 7 năm khao khát vinh quang, còn Frank Lampard mới khởi đầu sự nghiệp huấn luyện của mình ở Chelsea.

Hai CLB Anh này đã từng thắng Siêu cúp tổng cộng 4 lần, nhưng 9 trong 10 CLB thắng giải này gần nhất thuộc về Tây Ban Nha.
Trong số các nhân vật nổi trội trong trận Siêu cúp ở Istanbul, người ta lưu ý cái tên Stephanie Frappart, trọng tài người Pháp trở thành người phụ nữ đầu tiên cầm còi trận cầu lớn của nam giới trong giải đấu châu Âu.
Tuy nhiên, Frappart sẽ rất vui để đứng ngoài vùng sáng một khi trận đấu tại Vodafone Park bắt đầu, nơi Liverpool tràn trề hy vọng đánh bại Chelsea, vốn đang quay cuồng sau thất bại 0-4 trước Manchester United trong trận mở màn Premier League.

Liverpool  luôn khao khát vinh quang
Sau thất bại trên chấm 11m trước Manchester City ở Community Shield, Liverpool bắt đầu chiến dịch Premier League bằng chiến thắng Norwich City 4-1 với Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Divock Origi đều ghi bàn. Tuy nhiên, kết quả đó có phần bị lu mờ khi họ mất Alisson Becker vì chấn thương, và Klopp xác nhận thủ môn đáng gờm của Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương bắp chân.

"Tôi không muốn đưa ra ngay bây giờ (một) tiên lượng chính xác khi nào cậu ấy sẽ trở lại nhưng chắc chắn sẽ không phải là thứ Tư, vì vậy bây giờ chúng tôi phải xem. Phải mất một thời gian, chắc chắn sẽ mất vài tuần, và chúng ta phải chờ”. Adrian sẽ sẽ thế chỗ Alisson và Klopp hy vọng đội bóng có thể xây dựng thành công trên chiến thắng Tottenham ở trận chung kết Champions League tại Madrid. Klopp nói: "Hãy tham lam. Điều đó rất quan trọng - Tôi không nghi ngờ gì về khả năng đoạt giải, nhưng rõ ràng là chúng ta phải làm điều đó". 

Các fan Quỷ đỏ cũng bị cám dỗ bởi khả năng đội lọt vào trận chung kết Champions League thứ ba liên tiếp, để trở lại Istanbul vào cuối chiến dịch. Tương tự, họ hy vọng Siêu cúp có thể là khúc dạo đầu cho Liverpool để đi hết chặng đường ở Premier League. Hậu vệ Andy Robertson nói trên website của CLB: "Chúng tôi không muốn chỉ dừng lại ở Champions League mà muốn nhiều hơn nhưng thừa biết là điều đó khó đến mức nào. Đây là cơ hội tiếp theo để giành chiến tích và thật tuyệt nếu chúng tôi có thể đoạt cúp".

Chelsea trong cơn cuồng quay của thất bại
Chelsea bảo đảm vị trí trong trận Siêu cúp nhờ chiến thắng toàn diện trước Arsenal ở chung kết Europa League, nhưng nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó. HLV Maurizio Sarri và ngôi sao Eden Hazard đã rời đi, giờ huyền thoại của CLB Lampard được trao quyền lèo lái con thuyền  Stamford Bridge mặc dù ông có rất ít kinh nghiệm huấn luyện - đây mới là mùa thứ 2 ông cầm quân, sau thành công với Derby County.

Viễn cảnh giành được một chiếc cúp chỉ trong trận đấu chính thức thứ hai của ông với CLB Luân Đôn là một điều hấp dẫn, mặc dù họ có thể được khoan dung khi tham gia trận đấu này với cảm giác lo lắng sau thảm bại ở Old Trafford.

Giới chuyên môn tò mò chờ xem liệu Lampard có giữ niềm tin với những người trẻ như Mason Mount và Tammy Abraham hay không. Trong lúc đội trưởng Cesar Azpilicueta thổ lộ: "Chúng tôi biết rằng mình có thể cải thiện. Chúng tôi phải đối mặt với trhất bại, chịu trách nhiệm và tiến về phía trước. Chúng tôi có một danh hiệu để chiến đấu vào thứ Tư trước một đội bóng mạnh và chúng tôi phải sẵn sàng".

Chelsea và Lampard cần chiến thắng này để vực dây tinh thần sau trận thua choáng váng, nhưng Liverpool với nhiều lợi thế trong tay sẽ không bỏ qua cơ hội đăng quang ở Istanbul.

Tin cùng chuyên mục