Liverpool sẵn sàng chi tiền kỷ lục giải cứu Dembele

HLV Jurgen Klopp xác định ngôi sao chạy cánh Ousmane Dembele sẽ là một sự bổ sung tối cần thiết để phục vụ cho nỗ lực cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League với Man.City.

HLV Jurgen Klopp từ lâu rất quan tâm đến Ousmane Dembele. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp từ lâu rất quan tâm đến Ousmane Dembele. Ảnh: Getty Images

Kết thúc 12 vòng đấu, Liverpool đang là đội bóng bám sát ngôi đầu của Man.City nhất, khi chỉ kém 2 điểm. Tuy nhiên, theo giới quan sát tại Anh, đoàn quân của HLV Pep Guardiola trội hơn về chất lượng chiều sâu đội hình và nếu Liverpool không có thêm bổ sung quan trọng thì họ khó có thể trụ lại trong cuộc đua, đặc biệt trong bối cảnh vẫn đặt tham vọng cao tại Champions League.

Nhưng theo The Sun, HLV Klopp cũng đã nhận thức rõ tình hình. Bộ ba sát thủ Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane vẫn đang chơi tốt khi đóng góp 14/23 bàn thắng của đội ở Premier League mùa này. Thêm 2 bàn của tân binh Xherdan Shaqiri, thì rõ ràng hàng công đã hoàn thành nhiệm vụ gánh vác trách nhiệm săn tìm chiến thắng. Tuy nhiên, xét trên tổng thể, thì Liverpool vẫn thiếu hiệu quả hơn rất nhiều so với mùa trước, và là nguyên nhân khiến những chiến thắng gần đây trở nên chật vật hơn. Họ lúc này chỉ ghi bàn tốt hơn Tottenham (20 bàn) so với các đối thủ thuộc tốp 5, thậm chí kém hơn Man.City đến 13 bàn.

Vì vậy, cái tên Dembele đã trở lại trong tầm ngắm của HLV Klopp. Tài năng 21 tuổi người Pháp sau khởi đầu ấn tượng mùa giải này, với 6 bàn và 2 đường kiến tạo, những thời gian gần đây đã phải trở lại làm bạn với băng ghế dự bị. Theo tin, thì vấn đề kỷ luật là nguyên nhân dẫn đến đà đi xuống này. Tuy nhiên, điều đó xem ra không thể ngăn cản nỗ lực của Liverpool, trong bối cảnh họ rất cần một cầu thủ chạy cánh tài năng.

Theo The Sun, HLV Klopp đã thuyết phục ban lãnh đạo sân Anfield duyệt chi ngân quỹ lên đến 85 triệu bảng cho thương vụ này trong tháng Giêng - đây cũng sẽ là mức phí kỷ lục của CLB, vượt qua 75 triệu bảng mua trung vệ Virgil van Dijk cách đây 1 năm. Tuy nhiên, Liverpool quyết tâm là một chuyện, Barcelona có chấp nhận thua thiệt để bán cầu thủ hay không là chuyện khác. Cần biết, đội chủ sân Camp Nou từng bỏ ra đến tổng chi phí 135 triệu bảng để có tài năng này từ Borussia Dortmund hồi đầu mùa giải trước.

Tin cùng chuyên mục