Liverpool quyết phá kỷ lục với thủ môn

Truyền thông đang nóng với liên tục tin đồn Liverpool sẵn sàng lập kỷ lục thế giới mua thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid, cũng đã cho thấy HLV Jurgen Klopp đã có những định hướng rõ ràng để cải thiện vị trí yếu nhất trong đội hình cho mùa giải tới.

Liverpool sẵn sàng giải phóng hợp đồng của Jan Oblak. Ảnh: Getty Images
Liverpool sẵn sàng giải phóng hợp đồng của Jan Oblak. Ảnh: Getty Images

Phong độ ghi bàn siêu nhiên của Mohamed Salah đang đảm bảo cho Liverpool về một hàng tấn công có năng lực hàng đầu châu Âu. Tân binh trị giá 39,6 triệu bảng người Ai Cập đã ghi đến 36 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng, Liverpool không chỉ có Salah, niềm tự hào của họ đến từ bộ ba tấn công vốn bao gồm thêm Sadio Mane, Roberto Firmino. Tính đến thời điểm này, “mũi đinh ba” của họ đã khoan thủng lưới đối thủ 49 lần trong tổng số 73 bàn thắng mà Liverpool ghi được tại Premier League, tính trên mọi đấu trường là 71/113 bàn. Ngoài ra, trong tay HLV Klopp còn sở hữu 2 vị trí dự phòng xuất sắc không kém là Adam Lallana, Alex Oxlade-Chamberlain.

Hàng tấn công đã ổn, năng lực phòng ngự cũng đã cải thiện khi nhà cầm quân 50 tuổi người Đức đag chú trọng vận hành sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tiền vệ trung tâm Emre Can, Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, những người đã che chắn tốt cho hàng phòng ngự vốn cũng đang vững chắc hơn sau khi bổ sung thêm trung vệ đắt giá nhất thế giới Virgil van Dijk, người đến từ Southampton trong tháng Giêng với giá 75 triệu bảng. Kể từ khi ngôi sao người Hà Lan đến, Liverpool cũng đã 6 lần giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất của mình.

Diễn biến vào lúc này cho thấy Liverpool có thể ăn tâm. Nhưng, để đạt đến độ hoàn hảo có thể thách thức danh hiệu ở mùa giải tới, thì HLV Klopp buộc phải tìm thấy chốt chặn tốt trong khung thành. Có thể nhận nói, điểm yếu lớn nhất của Liverpool lúc này nằm ở vị trí thử môn, khi Simon Mignolet và Loris Karius chưa bao giờ tạo được niềm tin bởi phong độ không ổn định của mình. 41 bàn thua bàn thua tính đến cuối tháng Giêng là lý do khiến Liverpool phải lần lượt chia tay mọi danh hiệu quốc nội, thậm chí từng đe dọa đến cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League (Liverpool chỉ giành vé vào giờ cuối, và hiện đã giành quyền vào tứ kết).

Và để có sự bổ sung chất lượng hàng đầu cho vị trí này, Liverpool cũng đã sẵn sàng chi rất đậm. Theo Daily Mirror, đội bóng chủ sân Anfield sẽ chi ra mức giải phóng hợp đồng 88 triệu bảng (100 triệu EUR) để đưa Jan Oblak rời Atletico Madrid. Thủ thành 25 tuổi người Slovenia đang hướng đến năm thứ 3 liên tiếp xuất xắc nhất La Liga, chắc chắn là sự bổ sung hoàn hảo.

Trong khi đó, theo báo Gazzetta dello Sport của Italia, thì Liverpool còn một lựa chọn không tồi là Alisson Becker của AS Roma. Thủ thành 25 tuổi người Brazil đang được mệnh danh là “Messi ở vị trí thủ môn”, việc Napoli vừa đưa ra đề nghị 35 triệu bảng nhưng bị Roma từ chối đã phần nào nói rõ chất lượng của cầu thủ này. Được biết, Roma sẵn sàng để Alisson Becker ra đi nếu nhận được đề nghị vào khoảng 80 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục