Liverpool - Paris SG 3-2: Đêm Anfield rực lửa

Liverpool với tư cách á quân Champions League đã có khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng, một nỗ lực lớn lao từ đầu đến cuối trận đã giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đả bại ứng viên Paris SG 3-2 đầy thuyết phục.

Roberto Firmino (phải) mừng bàn thắng quyết định phút cuối. Ảnh: Getty Images
Roberto Firmino (phải) mừng bàn thắng quyết định phút cuối. Ảnh: Getty Images

Đội chủ sân Anfield đã nhập cuộc đầy mạnh mẽ, trước khi vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 36 phút nhờ một pha đánh đầu của Daniel Sturridge và cú sút phạt đền thành công của James Milner. Dù đã để Thomas Meunier thu hẹp cách biệt ở phút 40, tiếp đó là bàn gỡ hòa của Kylian Mbappe ở phút 83. Tuy nhiên, chân sút dự bị Roberto Firmino đã kịp giữ lại 3 điểm cho Liverpool với pha xử lỷ tốt và cú sút chéo góc đầy quyết đoán ở phút 90+2.

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 1961-1962, Liverpool mới khởi đầu mùa giải với 6 chiến thắng liên tiếp. Quan trọng hơn, trước Paris SG rất mạnh, đoàn quân của HLV Klopp đã dần khẳng định chất lượng hàng đầu mà họ đang sở hữu: Liverpool giành chiến thắng trong thế trận họ kiếm soát bóng tốt hơn, và 17 pha dứt điểm tung ra nhiều hơn gấp đôi những gì mà đối thủ đã làm được.

“Một màn trình diễn thật sự tốt, tốt trên mọi khía cạnh”, HLV Klopp phấn khích đánh giá. “Thật khó để phòng ngự trước đối thủ này, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt. Chúng tôi đã duy trì sự tổ chức rất tốt, đã có một màn trình diễn tốt trước đối thủ rất mạnh. Bầu không khí hôm nay thật tuyệt vời, chúng tôi hài lòng khi đã mang lại cho người hâm một niềm vui và sự kích động”.

Liverpool - Paris SG 3-2: Đêm Anfield rực lửa ảnh 1 HLV Jurgen Klopp hài lòng với chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images   

Với việc cặp đấu còn lại Red Star Belgrade và Napoli kết thúc không bàn thắng, Liverpool đã chiếm lĩnh ngôi đầu bảng C. HLV Klopp đánh giá thêm: “Nếu có thể đánh bại một đội bóng như Paris SG, bạn đã thật sự bước lên một cấp độ mới. Chúng tôi đã làm điều đó thật tuyệt, tôi không nhớ có nhiều đội có thể ngăn họ chơi bóng như chúng tôi đã làm hôm nay. Năm ngoái, chúng tôi đã có một hành trình tuyệt vời, nhưng rõ ràng tập thể này đang tiếp tục phát triển để hướng đến những điều còn tốt đẹp hơn thế”.

Ở lượt đấu tới, Liverpool sẽ du hành đến Italia đối đầu Napoli vào ngày 3-10, trong khi Paris SG sẽ tiếp đón Red Star Belgrade.

Các kết quả còn lại

Bảng A:  Club Brugge - Borussia Dortmund 0-1

                Monaco - Atletico Madrid 1-2

Bảng B:  Barcelona - PSV Eindhoven 4-0

                Inter - Tottenham 2-1

Bảng D:  Galatasaray - Lokomotiv Moscow 3-0

                Schalke - Porto 1-1

Tin cùng chuyên mục