Liverpool như thế nào trong mắt cầu thủ?

Tiền vệ Emre Can vừa chính thức mở lời về tương lai, khẳng định sẵn sàng rời Liverpool khi hợp đồng kết thúc vào mùa hè này để tìm kiếm cơ hội thắng những danh hiệu.

Chia tay Emre Can (trái) sẽ là mất mát không nhỏ với Liverpool. Ảnh: Getty Images
Chia tay Emre Can (trái) sẽ là mất mát không nhỏ với Liverpool. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 24 tuổi người Đức sẽ kết thúc hợp đồng với Liverpool vào tháng 6 tới, nhưng những động thái gần đây cho thấy nhiều khả năng anh sẽ kết thúc sự nghiệp 4 năm tại sân Anfield. Emre Can kiên quyết rời đi đã đặt ra những câu hỏi lớn, bởi anh đang được HLV đồng hương Jurgen Klopp tin dùng - mùa này đã 30 lần đá chính trong 33 trận ở 2 đấu trường quan trọng nhất là Premier League và Champions League - cũng như nhận thức rõ khó có thể nhận được thu nhập cao như ở môi trường Premier League hiện tại.

Nhưng mới đây, tuyển thủ Đức này đã đưa ra lời giải thích trên báo Suddeutsche Zeitung: “Tôi rất tự tin để nói rằng phẩm chất của tôi đủ để chơi ở một CLB rất lớn trong mùa giải tới. Tôi đang làm rất tốt ở Anh, giải đấu của Tây Ban Nha cũng hấp dẫn, tương tự là ở Đức, ở Italia hay cả ở Pháp - nơi đang có nhiều CLB đang cải thiện rất lớn về trình độ. Vì vậy, tôi không loại trừ bất cứ điều gì trong mùa hè này”.

Hiện tại, có tin Juventus đã chính thức tiếp cận đại diện của Emre Can để bàn bạc về thương vụ chuyển giao này, theo đó mức lương của anh sẽ được tăng gấp 3 lần (100.000 bảng/tuần so với 30.000 bảng như hiện tại). Diễn biến hiện tại đã cho thấy, Emre Can có vẻ đang thất vọng và quyết ra đi vì không được Liverpool đánh giá đúng năng lực, qua việc không mặn mà trong nỗ lực ký hợp đồng mới.

Emre Can nhấn mạnh thêm: “Premier League có khả năng chi nhiều tiền cho cầu thủ, và điều này luôn rất quan trọng. Tuy nhiên, điều tôi quan tâm là bản thân phải được nhìn nhận như một phần không thể thiếu của đội bóng và được ở một CLB thật sự có cơ hội tranh đoạt những danh hiệu. Đây luôn là mong muốn của mọi cầu thủ, những người đã cống hiến tất cả năng lực với hy vọngsẽ  nhận được phần thưởng xứng đáng là những danh hiệu”.

Emre Can hiện đang hướng sự tập trung vào mục tiêu quan trọng cùng tuyển Đức, hy vọng màn trình diễn tốt ở 2 trận giao hữu với Tây Ban Nha (23-3) và Brazil (27-3) sẽ giúp anh có tên trong kế hoạch của HLV Joachim Loew tại World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục