Lượt đi tứ kết Champions

Liverpool - Man.City 3-0: Salah tỏa sáng, Liverpool vùi dập Man.City

Mohamed Salah một lần nữa truyền cảm hứng trong chiến thắng của Liverpool, ngôi sao người Ai Cập ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo giúp đội nhà đè bẹp Man.City 3-0, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết Champions League.

Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng, nhưng anh có ra sân ở lượt về hay không thì phải đợi. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng, nhưng anh có ra sân ở lượt về hay không thì phải đợi. Ảnh: Getty Images

“Cỗ máy ghi bàn” người Ai Cập đã đưa Liverpool vượt lên ngay từ phút 12, sau đường chuyền don cỗ của Roberto Firmino - người trước đó đã không thắng được thủ thành Ederson sau đường phản công chớp nhoáng. Cũng chính Salah ở phút 31, có đường chuyền tuyệt hảo để Sadio Mane đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Trước đó ở phút 21, Alex Oxlade-Chamberlain đã ghi 1 bàn từ cú sút từ hơn 20 mét.

Liverpool tiếp tục trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác tại châu Âu, đây đã là trận thắng thứ 10 trong 15 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu, họ tiếp tục là đội ghi bàn hiệu quả nhất Champions League mùa này với 31 bàn thắng. Tất nhiên, kết quả 3-0 đã giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tạo nên lợi thế quá lớn trước trận lượt về tại Etihad vào giữa tuần tới.

Trận đấu hoàn hảo của Liverpool còn được thể hiện qua thống kê, Man.City dù tung ra 11 pha dứt điểm nhưng bóng không một lần tìm đúng hướng khung thành Loris Karius. HLV Klopp hài lòng đánh giá: “Một trận đấu thật sự tốt của chúng tôi. Có 2 hiệp đấu khác nhau, chúng tôi rất tích cực trong hiệp đầu, hoàn hảo trong cách khai thác những khoảng trống và hiệu quả trong tận dụng cơ hội. Sau đó, Man.City dù chơi tốt hơn nhưng chúng tôi đã phòng ngự rất tốt. Chúng tôi thống trị Man.City trong cả 90 phút, đó là một sự bất ngờ! Họ không thể sút đúng hướng một lần nào, đây cũng là điều ngay cả chúng tôi cũng không thể nghĩ đến. Chúng tôi có thể hạnh phúc với đêm thi đấu tuyệt vời này”.

Dù vậy, Liverpool vẫn còn trận đấu lượt về tại Etihad, trong nỗi lo về thể trạng của Salah - bị đau và nhường chỗ cho Georginio Wijnaldum ở phút 52 - cũng như tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng.

HLV Klopp cũng nhận thức rõ về những hiểm họa ở trận tái đấu vào thứ ba tới: “Tôi đã làm công việc này quá lâu để hiểu rằng, khi có lợi thế dẫn trước 3-0, chúng tôi đang chống lại chính mình. Man.City có thể buộc phải tấn công ở lượt về và chúng tôi có thể tận dụng cơ hội để phản công, tôi không biết được! Điều duy nhất tôi có thể nói là tỷ số 3-0 dù là lợi thế nhưng nó chưa quyết định điều gì. Chúng tôi mới hoàn thành một nửa công việc, chúng tôi chưa thể ăn mừng vì vẫn còn quá nhiều việc phải làm vào giữa tuần tới”.

Tin cùng chuyên mục