Community Shield

Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải

Man City kiểm soát bóng trong hiệp đầu, nhưng chính Liverpool mới là người phải tiếc nuối sau 90 phút khi họ có đến 3 lần sút trúng cột dọc và xà ngang. Mo Salah lẽ ra có thể sắm vai người hùng nếu Kyle Warker không phá bóng trên vạch cầu môn.

 

Báo chí Anh đánh bóng trận đấu đỉnh cao ở Wembley khi ví von đó là trận thi tái giữa nhà vô địch Premier League Manchester City với  đương kim vô địch chậu Âu Liverpool và quả quyết trận đấu sẽ đưa cuộc hẹn này vào danh sách những trận siêu kinh điển của bóng đá châu lục.

Trên sân Wembley, Manchester City sẽ thiếu vắng thủ thành số 1 Ederson và tiền vệ Fernandinho. Ngôi sao Claudio Bravo sẽ bắt chính trong khung thành The Citizens, khi 2 cầu thủ Brazil (Ederson và Fernandinho) sẽ tập trung muộn sau khi tham gia Copa America.

Phía Liverpool, Sadio Mane do bận dự Cúp các quốc gia châu Phi cũng sẽ tẫp trung muộn nên bỏ lỡ trận cầu lớn ở Wembley. Ngoài Mane được phép tập trung muộn vào thứ hai, HLV Jurgen Klopp đã quy tụ được đầy đủ đội hình. Thủ thành Alisson, tiền đạo Roberto Firmino và Mohamed Salah đã trở lại đội hôm đầu tuần, trong lúc Naby Keita và Xherdan Shaqiri đều hồi phục chấn thương. Có lẽ đó là lý do giúp Liverpool cải thiện phong độ kém trong đợt tập huấn đầu mùa. Sau 4 trận thua liên tiếp, cuối cùng họ cũng thắng ngược Lyon 3-1 hôm thứ tư.

Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 1
Dự đoán của giới chuyên môn: Liverpool - Man City 1-1
Đội hình ra sân
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 2            LIVERPOOL  -  MANCHESTER CITY
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 3
Không cần thăm dò, đôi bên đã tung ra những đòn tấn công quen thuộc.
Phút thứ 4, City đẩy cao đội hình và Joe Gomes đã để Steling đoạt bóng ngay trước khu cấm địa. Bóng được tỉa xuống cho Leroy Sane để chân sút người Đức dứt điểm góc hẹp nhưng bóng đi vào má lưới.
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 4 Leroy Sane tung cú sút đầu tiên trận đấu.
Phút thứ 5, Firmino đáp trả băng pha xoay sở nhanh trong khu cấm và cú sút vào góc cao, nhưng thủ thảnh Claudio Bravo đã bắt gọn.
Phút thứ 8, Salah đối mặt khung thành nhưng sút chệch cột.
Phút thứ 10, Leroy Sane dính chấn thương, nhường chỗ cho Gabriel Jesus.
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 5 Leroy Sane chấn thương
Phút 11, tỷ số đã được mở sau phá đá phạt. Zinchenko phá bẫy việt vị, tâng bóng cho Dasvid Silva, bóng lập tức được tas6ng vào giữa và Sterling dứt điểm từ 5 thước, khiến Alisson không kịp cản phá.
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 6 Sterling ghi bàn từ khoảng cách rất gần.
Phút 15, Salah bỏ rơi Zinchenko để thoát xuống mạn sườn trái, anh sút nhanh để lạ Claudio Bravo nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.
Trận đấu sau đó trở nên căng thẳng và đôi bên nhiều lần đá rát để ngăn cản nhau xâm nhập khu cấm. 
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 7 Jor Gomes kê chân David Silva
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 8 Benardo Silva phạm lỗi với Origi

Hiệp 2 bắt đầu với chút chệch choạc của Liverpool, khiến tỷ số tuổng chừng đã nới rộng. Nhưng Liverpool mới là người tiếc nuối khi họ có 2 lần  sút trung xà ngang và cột dọc.

Phút 49, David Silva tỉa bóng cho Sterling thoát xuống hạ gục thủ thành Alisson nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.

Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 9 Sterling đánh bại Alisson.
Phút 56, tỷ số tưởng đã cần bằng khi Van Dijk tâng bóng từ 6 thước. Bóng bật xà ngang dội xuống đất, bật lên trước khi hậu vệ phá ra. Các cầu thủ Liverpool khiếu nại nhưng trọng tài từ chối bàn thắng bởi đồng hồ trên tay ông không báo hiệu.
Và hình ảnh chụp lại cho thấy bóng chưa vượt qua vạch khung thành.
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 10
Phút 58, Mo Salah lại đột phá trong vòng vây nhiều hậu vệ City,  Anh ngoặt bóng ngang khu cấm trước khi sút vào góc gần. Thủ thành Bravo không phóng người tối nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng lần nữa.
Phút 67, HLV Klopp hay liền 2 cầu thủ: Trent Alexander-Arnold và Fabinho rời sân, nhường chỗ cho Naby Keita và Joel Matip. Như vậy, Matip sẽ đá trung vệ để Joe Gomes ra đá hậu vệ cánh.
1-1   Phút 78, nỗ lực của Liverpool đã được đền bù. Tư quả đá phạt, bóng rót vế phía cột xa cho Van Dijk nhưng trung vệ người Hà Lan không ham dứt điệm mà tâng bóng vào giữa nơi Otamendi bật lên không tới để Joel Matip thoải mái đánh đầu tưng lưới từ 6 thước.
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 11

Phút 82, Naby Keita có cơ hội bằng vàng khi đệm bóng trực diện từ 12 thước nhưng thủ thành Bravo đã xuất sắc đấm bóng ra.
Phút 92, Salah đột phá qua 2 hậu vệ trước khi Bravo lao ra và tiền đạo Ai Cập khôn ngoan đánh đầu vào lưới trống, nhưng Kyle Walker đã kịp vềtung người móc bóng ra ngoài khung thành. 
Cuối trận, Liverpool kiểm soát tình hình và sút cầu môn như mưa, song Bravo đã xuất sắc cản phá cú sút của Salah lẫn Shaqiri.
Sút luân lưu
Liverpool            4                 ManCity   5
Shaqiri            +                     Gundogan           +           
Winaldum       -                      Bernardo Silva    +       
Lallana             +                    Foden                  +         
Chamberlain   +                   Zinchenko            +       
Mo Salah         +                   Jesus                     +    
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 12 Claudio Bravo mang về chiến thắng cho City
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 13Thắng 5-4 trong sút luân lưu, Man City đoạt Community Shiled mùa thứ 2 liên tiếp.
Mo Salah có một ngày xui xẻo khi chơi rất hay nhưng khôngh ghi đươc dấu ấn.
Liverpool - Man City 1-1 (4-5): Salah xui xẻo, Claudio Bravo giúp Pep đoạt giải ảnh 14 Thống kê của Opta

Tin cùng chuyên mục