Liverpool lại “bắn vào chân mình”

Để Leicester thủ hòa 1-1 ngay tại Anfield, Liverpool có lẽ chỉ tự trách mình vì một lần nữa đã bỏ qua cơ hội “kết liễu” nỗ lực bám đuổi của Man.City.

Liverpool lại trượt chân trong nỗ lực bứt phá. Ảnh: Getty Images
Liverpool lại trượt chân trong nỗ lực bứt phá. Ảnh: Getty Images

Ra sân một ngày sau khi Man.City bất ngờ thất thủ 1-2 tại Newcastle, chỉ cần một chiến thắng là Liverpool sẽ tạo nên cách biệt 7 điểm ở ngôi đầu. Tuy nhiên, cho dù Sadio Mane đã tạo nên khởi đầu hoàn hảo với bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 2, thì các học trò của HLV Jurgen Klopp lại để Bầy cáo trụ lại trong trận đấu, trước khi Harry Maguire ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong những phút bù giờ. Với kết quả này, Liverpool chỉ nới rộng cách biệt với Man.City thành 5 điểm, nhưng đã bị đội xếp thứ 3 là Tottenham (thắng Watford 2-1) rút ngắn cách biệt còn 7 điểm.

HLV Klopp đã chỉ trích trọng tài Martin Atkinson vì không thổi phạt đền trong tình huống Ricardo Pereira cản ngã Naby Keita trong vòng cấm vào giữa hiệp 2. Tuy nhiên, thông số của trận đấu cũng không nói dối về một đêm thi đấu không tốt của cầu thủ chủ nhà. Chỉ 10 nỗ lực dứt điểm (3 lần bóng tìm đúng hướng), đó là hiệu suất tệ thứ 2 mà hàng công Liverpool tạo nên ở mùa này - tệ nhất là đều dứt điểm chỉ 7 lần trong 2 lần đối đầu không thắng trước Man.City.

Liverpool lại “bắn vào chân mình” ảnh 1 HLV Jurgen Klopp tin có thể hướng đến chiến thắng tại West Ham. Ảnh: Getty Images 

Liverpool từng có cơ hội kết liễu Man.City trong lần đối đầu trực tiếp vào đầu tháng Giêng, nhưng cuối cùng đã thua. Và giờ đây, trước Leicester, là một lần nữa họ bỏ lỡ cơ hội bứt lên. Ở vòng đấu cuối tuần này, đoàn quân của HLV Klopp có thể sẽ trải nghiệm kiểu áp lực mới - họ ra sân muộn nhất vào thứ hai với chuyến làm khách khó nhằn tại West Ham, trong lúc Man.City ra sân trước đó (tiếp đón Arsenal vào Chủ nhật) và có thể đã thu hẹp cách biệt còn 2 điểm.

HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi không hài lòng khi chỉ có thêm 1 điểm, nhưng mọi thứ lúc này vẫn ổn. Tôi cũng hài lòng khi đội không chịu thêm chấn thương nào. Vì vậy, chúng tôi có thể tập trung tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu tại West Ham. Đây không phải là thời điểm để chúng tôi nhìn vào bảng xếp hạng và tính điểm, công việc duy nhất của đội là phải hướng đến chiến thắng trong mọi trận đấu phía trước. Hôm nay chúng tôi đã vuột chiến thắng, nhưng sẽ nỗ lực có được nó ở trận tới”.

Tin cùng chuyên mục