Liverpool là “nạn nhân” của Klopp?

Thành tích giành vị trí thứ 4 Premier League mùa qua giúp Liverpool trở lại Champions League sau 3 năm. Tuy nhiên, họ phải vượt qua vòng play-off mới được góp mặt tại vòng bảng.
Hiện đã xác định xong những đối thủ tiềm năng của thầy trò HLV Klopp. Đó là Steaua Burcharest, Young Boys, Nice, Hoffenheim và Istanbul Basaksehir, đều là những đội không quá mạnh ở châu Âu, nhưng họ vẫn đủ sức gây bất ngờ.
Trong đó, Hoffenheim và đặc biệt Nice - đội đang sở hữu chân sút Mario Balotelli vốn rất khát khao chứng tỏ mình sau hơn 1 năm thất vọng tại Anfield trước kia. Điều đáng nói là Liverpool lại không được đánh giá quá vượt trội so với những đội bóng kể trên. 
Liverpool là “nạn nhân” của Klopp? ảnh 1 Liverpool sẽ khó thành công khi HLV Klopp không chú trọng làm dày hơn chiều sâu đội hình
Tất cả đều xuất phát từ một mùa hè quá trầm lặng của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng. Cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah đến từ Roma với giá 37 triệu bảng là sự bổ sung quan trọng duy nhất, trong lúc tiền đạo trẻ Dominic Solanke chỉ ở dạng tiềm năng, còn hậu vệ trái Andrew Robertson đến từ đội rớt hạng Hull City hiện chỉ là ẩn số.
Liverpool cũng có những đích ngắm khác như tiền vệ trung tâm Naby Keita và trung vệ Virgil Van Dijk, nhưng mức giá trên 60 triệu bảng của mỗi người đã khiến thương vụ khó có khả năng thành công.
Thị trường chuyển nhượng tại Premier League đang sôi động với những diễn biến ở Chelsea và 2 đội Manchester với gần nửa tỷ bảng đã chi ra, nhưng những sự chú ý liên quan đến Liverpool lại xuất phát từ các phát biểu của HLV Klopp, qua việc ông chê bai những đối thủ đang “đốt tiền” hơn là những nỗ lực thực chất để nâng cao chất lượng đội hình.
HLV Klopp tin rằng, với chất lượng đã thể hiện ở mùa qua, thêm những rèn giũa của ông trong mùa hè này, Liverpool sẽ càng tiến bộ hơn mà không cần phải có thêm nhiều bổ sung. Bất chấp việc người hâm mộ sân Anfield đang nóng ruột, Klopp vẫn mạnh miệng tuyên bố ông có cách làm của mình và không việc gì phải “chiều lòng” họ bằng cách mua cầu thủ.
Khi Liverpool đứng im giữa vòng xoáy chuyển động của các đối thủ trong mùa hè này, họ sẽ khó có thể lặp lại niềm tự hào từng bất bại trước 8 đội hàng đầu Premier League mùa qua. Và nếu Liverpool thành công ở vòng play-off sau khi kết thúc vào ngày 22-8, họ sẽ “vướng” vào Champions League và không còn lợi thế về thể lực như mùa qua.
HLV Klopp đang lý tưởng một cách… mơ hồ. Ông tin Daniel Sturridge nếu có thể bình phục thì đó sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền đạo, nhưng rồi chân sút 27 tuổi người Anh mới đây lại tái phát chấn thương đùi. Ông tin Liverpool có thể giữ được Philippe Coutinho trước sự chèo kéo của Barcelona, nhưng chắc chắn sẽ khó có thể kiểm soát tâm lý của cầu thủ này trong thời gian tới, đặc biệt trong tình huống họ thật sự muốn ra đi.
Ông vẫn tin, cặp trung vệ Joel Matip và Dejan Lovren - những người đã giúp đội giành 39 điểm trong 18 trận đá chung với nhau, nhưng lại quên rằng, chính 10 trận họ bị tách rời nhau vì chấn thương đã khiến Liverpool trả giá bằng việc để trôi xa cơ hội vô địch Premier League...
Mùa giải mới, HLV Klopp và các học trò sẽ làm được gì thì chưa ai có thể chắc chắn.

Tin cùng chuyên mục