Liverpool không việc gì phải lo lắng

Thất bại 0-1 tại Chelsea, trận không thắng thứ 3 liên tiếp đang khiến nguy cơ mất vị trí trong tốp 4 tăng cao với Liverpool. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp tự tin đội bóng của ông có thể thực hiện quyền tự quyết mà mình đang nắm giữ.

Mohamed Salah (trái) và Liverpool vẫn còn cơ hội tự quyết suất dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah (trái) và Liverpool vẫn còn cơ hội tự quyết suất dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images

Hòa 2 thua 1 trong 3 vòng đấu gần nhất, Liverpool đang để đội thứ 4 là Tottenham thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm, trong khi chỉ còn hơn vị trí thứ 5 của Chelsea đúng 3 điểm. Đáng lo hơn, nếu Liverpool đã chơi 37 trận, thì 2 đối thủ kể trên vẫn còn trận đấu bù vào giữa tuần này.

Mặc dù vậy, quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay Liverpool, nếu họ hoàn thành mục tiêu chiến thắng ở trận sân nhà cuối mùa đón tiếp Brighton vốn đã an toàn trụ hạng. Trong trường hợp cả 3 đội toàn thắng các trận cuối cùng, thì Tottenham sẽ vươn lên vị trí thứ 3, nhưng Liverpool có thể trụ lại trong tốp 4 vì hơn Chelsea về hiệu số bàn thắng-bại. Hiện tại, hiệu số +42 của Liverpool quá vượt trội so với +27 của Chelsea, và là khoảng cách gần như không thể san lấp.

Vì vậy, HLV Jurgen Klopp cũng đầy tự tin đánh giá: “Chelsea vẫn còn 2 trận, tức là họ đối mặt nhiều nguy cơ hơn chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi trận cuối mùa trên sân nhà, còn Chelsea sẽ làm khách tại Newcastle và đó chắc chắn không phải là một chuyến đi nghỉ mát của họ. Tôi tin các cầu thủ biết cần phải làm gì trong thời điểm này, chúng tôi đã nỗ lực suốt mùa giải để có được vị trí hiện tại, và họ sẽ thể hiện tính cách của mình một lần nữa ở trận đấu cuối cùng”.

Tiền đạo Mohamed Salah bất ngờ “khô hạn” bàn thắng trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cũng là điều đáng lo ngại. Ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập vẫn chưa thể xô đổ kỷ lục ghi 31 bàn ở Prmier League, tổng số bàn thắng của anh trên mọi đấu trường vẫn duy trì ở con số 43. Mặc dù vậy, Salah vẫn còn cơ hội cải thiện thành tích đó ở lượt đấu cuối Premier League với Brighton, và trận chung kết Champions League với Real Madrid ngày 26-5.

HLV Klopp đánh giá thêm: “Đây là tình huống hoàn toàn bình thường đối với một tiền đạo. Cậu ấy chắc chắn không có một trận đấu tốt trước Chelsea, nhưng đây là một đối thủ lớn nên diễn biến vừa qua cũng hàn toàn bình thường. Salah vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn, và chúng tôi chắc chắn sẽ cùng nhau chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu cuối rất quan trọng của mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục