Liverpool không thèm dưỡng quân khi tiếp Porto ở Anfield

Thắng 5-0 ngay trên sân Porto lượt đi, Liverpool đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết Champions League, nhưng HLV Jurgen Klopp quả quyết sẽ không cho nghỉ các trụ cột khi tiếp đối thủ Bồ Đào Nha ở Anfield vào tuần tới, bất kể 4 ngày sau đó họ phải đụng độ Manchester United ở Premier League.
Mohamad Salah sẽ không được dưỡng sức khi Liverpool tiếp Porto.
Mohamad Salah sẽ không được dưỡng sức khi Liverpool tiếp Porto.

Đội quân đỏ đã gây cú sốc lớn khi đè bẹp đội chủ sân Estadio do Dragao ở lượt đi: Sadio Mane ghi hattrick, còn Mohamad Salah và Roberto Firmino góp thêm bàn thắng. Giới chuyên môn bàn luận rằng HLV Jurgen Klopp có thể cho dưỡng sức bộ ba tấn công chủ lực của mình trong trận lượt về tại Anfield ngày 6-3 tới, tạo cơ hội cho Adam Lallana, Danny Ings và Dominic Solanke được đá chính.

Liverpool không thèm dưỡng quân khi tiếp Porto ở Anfield ảnh 1 HLV Jurgen Klopp của Liverpool 
 Tuy nhiên, Klopp quả quyết là cỗ máy tấn công Liverpool đang hừng hực lửa, chẳng có lý do gì ông làm họ cụt hứng. “Sau trận gặp Newcastle, chúng tôi sẽ tiếp Porto và đụng độ Manchester United chỉ trong vòng 1 tuần. Trước trận đấu với Porto, mọi người cứ khuyên tôi: Có thể cho nghỉ cậu này, cậu này và cậu kia. Nhưng như thế không phải là cách đúng để chuẩn bị cho một trận cầu lớn”.

“Hãy xem Arsenal thì biết. Họ có trận chung kết vào Chủ nhật nên tung dự bị vào Europa League khi đã nắm chắc suất đi tiếp. Rốt cuộc họ thua trắng cả 2 trận sau đó”. Klopp muốn nói đến trường hợp của Arsenal khi thắng 3-0 trên sân Ostersund đã cho nghỉ các trụ cột trong trận lượt về ở Emirates, nơi họ để thua 1-2. Nhưng khi đội hình chính trở lại sân, Arsenal vẫn thua Manchester City 0-3 ở chung kết Cúp Liên đoàn và thua tiếp 0-3 ở Premier League.

“Thật không công bằng, tôi nghe thấy Wenger xếp đội hình 2 đá với Ostersund và tự nhủ: “ồ, quả là hổ thẹn cho đội bóng Thụy Điển”.

“Tình thế của chúng tôi cũng thế, nắm chắc suất đi tiếp với Porto, nhiều người khuyên nên dưỡng sức đội hình chính cho trận Manchester United, nhưng tôi nhắc lại là sẽ không cho nghỉ ai cả. Chúng tôi sẽ tung đội hình mạnh đá với Porto và một đội hình mạnh không kém đá với Manchester United”.

Lập trường của Klopp là dành sự tôn trọng cần thiết cho Porto, nhưng để đảm bảo sức mạnh đội hình, chắc chắn ông sẽ phải xoay tua cầu thủ. Klopp nhấn mạnh rằng những cầu thủ như Ings, Solanke, Ben Woodburn và Ragnar Klavan là những lựa chọn "không thể tin được", khiến cho việc "chọn lựa đội hình" ngày càng khó khăn.

Tung đội hình 2 vào cuộc không phải là điều Klopp ưa thích nhưng ông có thể phải chọn con người thích hợp khi Liverpool phải chơi với Newcastle (ngày 3-3), Porto (6-3) và Manchester United (10-3). Giới chuyên môn nhớ lại những toan tính của Klopp hồi tháng trước khi Liverpool chơi 3 trận (Swansea City, West Brom và Huddersfield Town) trong vòng 9 ngày, trong đó ông thực hiện 9 thay đổi trong 2 trận cuối.

Nhiều khả năng, với Dejan Lovren và Alberto Moreno đang háo hức chờ cơ hội, Klopp sẽ phải xoay tua hàng thủ để có được những đôi chân tươi tắn hơn.

Tin cùng chuyên mục