Liverpool không mua vội vàng

HLV Jurgen Klopp của Liverpool thừa nhận sẽ không tiến hành mua sắm vào kỳ chuyển nhượng hè tới một cách vội vàng. 
Đội hình giao hữu của Liverpool trước FC Sydney
Đội hình giao hữu của Liverpool trước FC Sydney
Theo đó, chiến lược gia người Đức khẳng định không chắc hoàn thành kế hoạch trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Từ khi đảm nhận cương vị thuyền trưởng của Liverpool, các thương vụ chuyển nhượng đối với HLV Klopp thường diễn ra rất nhanh. Điển hình là ở mùa giải 2016-2017, những Sadio Mane, Joel Matip, Georginio Wijnaldum, Ragnar Klavan…được đưa về đội chủ sân Anfield trước ngày 20 tháng 7. Và nhìn chung, phần lớn số tân binh của The Kop đều thể hiện sự tích cực nhiều hơn tiêu cực.

Tuy nhiên, kế hoạch mua sắm của đội bóng vùng Merseyside ở mùa giải mới hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi rõ rệt. Điều này đã được HLV Klopp thừa nhận sau trận đấu giao hữu giữa Liverpool và FC Sydney: “Kịch bản tốt nhất là bạn phải có được những bản hợp đồng trước khi mùa giải mới bắt đầu, nhưng tôi không chắc chắn lần này sẽ như vậy. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi thích và tôi sẽ đưa những cầu thủ về càng sớm càng tốt.”

Quan điểm của chiến lược gia người Đức được đưa ra rất sát với tình hình chuyển nhượng ở mùa giải tới. Ngoài việc các cầu thủ nổi bật luôn được “thổi” giá lên bởi đội bóng chủ quản. Mặt khắc, việc cạnh tranh giữa những đội bóng với nhau cũng khiến cho vấn đề mua bán trì trệ. Chưa kể nếu mua  vội vàng, rất có thể Liverpool sẽ ôm “trái đắng”. Đấy có thể xem là quyết định cực kỳ khôn ngoan và chuẩn xác của HLV Klopp.

Quay lại cuộc đối đầu với FC Sydney nhằm kỷ niệm 125 năm thành lập Liverpool, đội hình The Kop có sự góp mặt đặc biệt của các huyền thoại Jamie Carragher, Steven Gerrard, Steve McManaman và Daniel Agger cùng một số tài năng trẻ. Và dù chơi trên sân khách, lại chạm trán CLB mạnh nhất nước Úc, The Kop vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3 sao. 2 bàn thắng đầu tiên được ghi bởi Daniel Sturridge và Alberto Moreno, bàn ấn định tỉ số được ghi do công của Roberto Firmino.

Tin cùng chuyên mục