Liverpool khó thành Dortmund 2.0

Khi đến với Liverpool, HLV Jurgen Klopp được người hâm mộ kỳ vọng sẽ giúp đội bóng thành phố cảng trở thành một thế lực ở châu Âu như ông từng làm với Dortmund trong quá khứ. 
Klopp thừa nhận áp lực ở Anh là cực lớn.
Klopp thừa nhận áp lực ở Anh là cực lớn.
Thực tế, Klopp đã có những thành công bước đầu khi biến một Liverpool rệu rã trở nên quyến rũ hơn. Họ ra sân với tinh thần thi đấu cao độ và thường xuyên trình diễn những màn tấn công đẹp mắt.

Hơn thế nữa, chính ông là người đã đem những ngôi sao như Lewandowski, Gotze hay Reus đến với thế giới. Những cái tên kể trên đã góp công lớn giúp cho CLB lên ngôi vô địch Bundesliga hai năm liên tiếp và lọt tới trận chung kết Champions League vào năm 2013. Điều này càng khiến người hâm mộ Liverpool hy vọng vào một kỳ tích như Klopp từng làm ở Dortmund. Tuy nhiên, Klopp vẫn cho rằng ông không chắc câu chuyện đó có xảy ra thêm lần nữa hay không. 

Trả lời phỏng vấn trên Goal, HLV Klopp không tin rằng mình có thể tái lập thành công như vậy ở Liverpool bởi những áp lực mà ông phải đối mặt. Vị thuyền trưởng người Đức cho biết: "Tôi không chắc những gì ở Dortmund có xảy ra nữa hay không. Vào thời điểm đó, tôi có cơ hội thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Không phải Dortmund muốn như vậy, chỉ đơn giản là vì họ không có tiền mà thôi. Nhưng ở Anh, mọi chuyện hoàn toàn khác. 
Chiến thắng là điều quan trọng, nhất là đối với đội bóng giàu truyền thống như Liverpool. Sự phát triển các cầu thủ cũng quan trọng, nhưng câu chuyện ở đây không đơn giản như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng không phủ nhận rằng việc đào tạo các cầu thủ luôn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Chúng ta không nên quên điều đó". 

Tin cùng chuyên mục